Neymar thua kiện Barca, phải trả lại 6,7 triệu euro

Tranh chấp về khoản tiền thưởng giữa Neymar và Barcelona đã đi đến hồi kết, với phần thắng thuộc về nhà ĐKVĐ La Liga.
Neymar thua kiện Barca, phải trả lại 6,7 triệu euro

Hồi tháng 8/2017, thời điểm Neymar đã gia nhập PSG với giá kỷ lục 222 triệu euro (mức phí phá vỡ hợp đồng), tiền đạo người Brazil khẳng định Barca vẫn còn nợ anh 43,6 triệu euro tiền thưởng trong hợp đồng gia hạn được ký vào năm 2016, nên đâm đơn kiện gã khổng lồ xứ Catalan.

Phía Barca phản bác rằng điều khoản liên quan tới khoản thưởng nói trên trở nên vô hiệu khi Neymar rời Nou Camp, trong khi người đại diện đồng thời là cha của Neymar, ông Neymar Sr., đã cáo buộc Barca "tống tiền", thậm chí còn kêu gọi UEFA cấm Barca dự Champions League vì không chịu trả tiền thưởng cho con trai.

Vụ việc ban đầu được gửi tới FIFA, song cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã khép lại cuộc điều tra mà không đưa ra phán quyết nào vào tháng 2/2018, qua đó trao quyền phán quyết cho tòa án.

Sau một thời gian xem xét, tòa án tuyên bố Barca là người thắng kiện ở vụ tranh chấp này, yêu cầu Neymar phải nộp trả lại 6,7 triệu euro cho nhà ĐKVĐ La Liga.

"Barca hoan nghênh phán quyết được Tòa án xã hội 15 của Barcelona đưa ra hôm nay, liên quan đến vụ kiện giữa CLB và cầu thủ Neymar Junior trong việc đòi bồi thường cho khoản tiền thưởng đã ký trong lần gia hạn hợp đồng cuối cùng của anh ấy.

Phán quyết bác bỏ toàn bộ yêu cầu của cầu thủ, yêu cầu thanh toán 43,6 triệu euro. Neymar sẽ phải trả lại cho Barca 6,7 triệu euro", Barca thông báo.

Neymar sẽ có quyền kháng cáo quyết định này.

XEM THÊM

Real Madrid ức chế vì bị ép đá muộn

Barca sẽ không chơi với một đội hình cố định trong phần còn lại của mùa giải

Vòng 29 La Liga: Sevilla hòa thất vọng, Betis đánh rơi chiến thắng vào phút chót

    Bình Luận