Nhận định bóng đá Barcelona - Atletico Madrid: Chờ Messi "thức giấc", đáp lời Ronaldo

(Nhận định bóng đá Barcelona - Atletico Madrid, 2h, 10/1, bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha) Đối diện với "mồi ngon", Messi liệu có "thức giấc" để đáp lại "lời kêu gọi" của Ronaldo?

Cuối tuần trước, Ronaldo khởi đầu năm mới rực rỡ bằng một hat-trick tại Serie A. Trong khi đó, Messi cùng Barcelona có khởi đầu năm mới không thuận lợi với trận hòa 2-2 trước đội cuối bảng Espanyol. Đó là ngày mà đội trưởng của Barca không ghi bàn. Siêu sao người Argentina dành phần lớn thời gian trên sân để... đi bộ và không tạo được ảnh hưởng lớn như thường lệ.

Nhận định bóng đá Barcelona - Atletico Madrid: Chờ Messi "thức giấc", đáp lời Ronaldo - 1

Messi thi đấu không tốt và Barcelona bị đội cuối bảng Espanyol cầm hòa trong trận đầu tiên của năm 2020

Chứng kiến cảnh tượng ấy, nhiều người đã nghĩ đến hình ảnh "nhà vua say giấc". Liệu Leo Messi có kịp "thức dậy" để giúp Barcelona vượt khó tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Khác với những năm trước, Siêu Cúp Tây Ban Nha đã đổi thể lệ thi đấu với 2 trận bán kết rồi mới tới trận chung kết. Rạng sáng nay, Real Madrid đã vượt qua Valencia để có mặt trong trận đấu cuối cùng và đó là cũng là một động lực để Barcelona giành chiến thắng.

Tuy nhiên, Atletico Madrid chưa bao giờ là một đối thủ dễ dàng, nhất là khi thầy trò Simeone đang có phong độ tốt. Đội bóng thành Madrid đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tính trên mọi đấu trường và luôn ghi được 2 bàn/trận. Dù đội bóng nhiều có nhiều thay đổi về mặt nhân sự và vắng nhiều trụ cột do chấn thương nhưng Diego Simeone vẫn đang rất tài tình trong việc lèo lái con tàu mang tên Atletico.

Trong khi đó, Barcelona đang trải qua cơn khủng hoảng nhẹ. Thầy trò Valverde không thua trong 4 trận gần nhất nhưng chỉ thắng được 1 lần. Barcelona thi đấu không thuyết phục như xưa và không thể bắt nạt được những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Đây là hậu quả của việc dựa dẫm và ỷ lại quá nhiều vào Messi. Ba chiến thắng gần nhất của Barcelona tại La Liga, siêu sao người Argentina đều có bàn thắng còn nếu không họ sẽ bị cầm hòa.

Nhận định bóng đá Barcelona - Atletico Madrid: Chờ Messi "thức giấc", đáp lời Ronaldo - 2

Messi ghi bàn duy nhất trong lần chạm trán gần đây của Barcelona và Atletico

Trong lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Messi lại sắm vai "cứu tinh" với bàn thắng ở phút 86 để đem về chiến thắng tối thiểu cho "Gã khổng lồ xứ Catalunya". Tính ra, Atletico Madrid là "mồi ngon" của M10 khi siêu sao người Argentina có tới 30 bàn và 7 kiến tạo sau 39 lần đối đầu với đội bóng thành Madrid.

Một điểm khá thú vị là Barcelona mới chỉ giữ sạch lưới trong 5 trận La Liga mùa này và 3 trong số đó tới từ những đối thủ được đánh giá ngang cơ (Atletico, Real, Sevilla). Hàng phòng thủ của Barca thường chơi rất lơ đễnh trước các đội nhỏ nhưng lại đặc biệt chắc chắn khi gặp đội lớn. Đó cũng là một cơ sở để đặt niềm tin vào Messi cùng các đồng đội trong trận đấu này.

Dự đoán tỉ số: Barcelona 2-0 Atletico Madrid

Đội hình dự kiến: 

Barcelona: Neto; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Junior Firpo; De Jong, Rakitic, Vidal; Messi, Suarez, Ansu Fati

Atletico: Oblak; Trippier, Felipe, Gimenez, Lodi; Thomas, Koke, Correa, Saul; Joao Felix, Morata

Thông tin đội hình

Barcelona: Dembele, Stegen, Arthur chấn thương 

Atletico: Diego Costa chấn thương, Lemar, Vrsaljko bỏ ngỏ khả năng ra sân

Bên lề

Barcelona đang có chuỗi 9 trận không thua trước Atletico Madrid tính trên mọi đấu trường

Barcelona đang bất bại 12 trận liên tiếp nhưng hòa 3/4 lần ra sân gần nhất

Atletico Madrid đang có chuỗi 5 trận bất bại và thắng 4 trận gần nhất

    Bình Luận