Nóng: Barca họp khẩn hôm nay, Chủ tịch Bartomeu có thể từ chức sớm

Sau thảm bại 1-3 trước Real Madrid ở trận "Siêu kinh điển" tại Nou Camp, Barcelona sẽ triệu tập một cuộc họp quan trọng hôm nay (26/10) để định đoạt tương lai của Chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu và bộ sậu.

  

Video quả penalty gây tranh cãi khiến Barcelona thua đau Real Madrid ở vòng 7 La Liga:

Barca họp khẩn hôm nay: "Ông trùm" Bartomeu sắp từ chức Chủ tịch?

Hôm 24/10 vừa qua, ngay trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã thất bại cay đắng 1-3 trước Real Madrid ở vòng 7 La Liga và đánh dấu trận đấu thứ 2 liên tiếp tại đấu trường này, thầy trò Ronald Koeman trắng tay. Sau màn trình diễn đáng thất vọng trong trận "Siêu kinh điển" thứ 278 trong lịch sử, nội bộ "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đã nảy sinh biến cố mới.

Nóng: Barca họp khẩn hôm nay, Chủ tịch Bartomeu có thể từ chức sớm - 1

Sergio Ramos sút phạt đền giúp Real Madrid đánh bại Barcelona 3-1 ngay trên sân Nou Camp

Hàng loạt đầu báo thể thao nổi tiếng Tây Ban Nha như Marca, Sport hay Mundo Deportivo đều khẳng định, hôm nay (26/10), một cuộc họp bất thường sẽ diễn ra ở trụ sở của Barca để quyết định tương lai của Chủ tịch đương nhiệm của CLB này, ông Josep Maria Bartomeu và bộ sậu.

Tờ Mundo Deportivo còn khẳng định, cuộc họp sẽ bắt đầu lúc 13h30 (giờ địa phương) chiều nay, tức 19h30 (giờ Việt Nam). Bartomeu sẽ tham dự sự kiện này với mục đích cố gắng hoãn cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với mình và ban lãnh đạo dự kiến diễn ra vào hai ngày 1 và 2/11. Báo chí Tây Ban Nha cho hay, nếu không đạt được điều đó, rất có thể, "ông trùm" 57 tuổi này sẽ từ chức sớm.

Nóng: Barca họp khẩn hôm nay, Chủ tịch Bartomeu có thể từ chức sớm - 2

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu có thể từ chức ở Barca sau cuộc họp hôm nay

Trước đó, vào thứ Sáu tuần trước (23/10),  ông Pere Aragonés, Phó Chủ tịch xứ Catalunya và bà Meritxell Budó, Bộ trưởng Y tế xứ Catalunya đồng thời là người phát ngôn chính quyền Catalunya, đề nghị Chính phủ Tây Ban Nha ra sắc lệnh về Tình trạng báo động do đại dịch Covid-19 và yêu cầu người dân ở nhà. Trước đó nửa giờ, Giám đốc điều hành của CLB Barcelona, ông Oscar Grau, đã nhận được một bức thư.

Đó là một lá thư được ký bởi Gerard Figueras, Bộ trưởng Thể thao của Catalunya tuyên bố rằng xứ Catalunya không thấy "bất kỳ trở ngại pháp lý hoặc sức khỏe nào" đối với cuộc trưng cầu dân ý bỏ phiếu kiểm duyệt về ban lãnh đạo Barca dự kiến được tổ chức vào ngày 1 và 2/11.

Giới chóp bu của Barca đã rất ngạc nhiên về lá thư đó. Bởi chính quyền xứ Cataunya từng ban bố rằng với tình hình đại dịch Covid-19 nghiêm trọng (lệnh giới nghiêm ban đêm và trạng thái báo động), xứ này đang cân nhắc việc trì hoãn cuộc bầu cử cho Nghị viện Catalunya dự kiến diễn ra vào ngày 14/2 năm sau.

Cùng ngày, ban lãnh đạo Barcelona đã gửi thư cho Gerard Figueras để hy vọng ông suy nghĩ lại về việc cho phép cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 1 và 2/11.

CLB chủ sân Nou Camp bày tỏ băn khoăn rằng trong bối cảnh chính quyền yêu cầu dân chúng ở nhà, bằng cách nào họ vẫn có thể đi bỏ phiếu, đồng thời nhấn mạnh rằng 60% trong số đó sống ở cách xa Nou Camp và có rất đông thành viên trên 60 tuổi, độ tuổi dễ bị tổn thương nhất vì dịch Covid-19.

Phía lãnh đạo hiện tại của Barca, đứng đầu là Chủ tịch Bartomeu muốn trì hoãn cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với mình khi cho rằng đầu tháng 11 không phải là thời điểm thích hợp để hoạt động này diễn ra khi dịch bệnh vẫn chưa thể được kiểm soát.

Trong khi đó, những người ủng hộ cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm do ông Jordi Farré, ứng cử viên tranh chức Chủ tịch mới của Barca dẫn đầu đe dọa nếu cuộc trưng cầu dân ý này không diễn ra đúng lịch vào hai ngày 1 và 2/11 sắp tới, họ có thể đâm đơn kiện ra tòa.

Theo tờ Mundo Deportivo, trong trường hợp Bartomeu rời vị trí chủ tịch Barca cùng việc Hội đồng quản trị hiện tại tan rã thì một vị Giám đốc trong ban lãnh đạo hiện tại sẽ được chỉ định nắm giữ vị trí quyền chủ tịch. Người này sẽ tạm thời tiếp quản CLB và phải triệu tập cuộc bầu cử từ 40-90 ngày để tìm ra người đứng đầu đội bóng trong giai đoạn mới.

Barca chính thức kiện trọng tài thiên vị Real trận "Siêu kinh điển"

Nhật báo Sport cho hay, Barcelona vừa chính thức gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Tây Ban Nha tố cáo trọng tài chính Juan Martinez Munuera có quyết định bất công khi cho Real Madrid hưởng quả penalty bước ngoặt ở tình huống bắt lỗi Clement Lenglet kéo áo Sergio Ramos ở phút 59 trận "El Clasico" tối 24/10 vừa qua.

Theo đội chủ sân Nou Camp, trọng tài chính Munuera và tổ VAR đã mắc sai sót lớn khi bỏ qua lỗi đẩy người của Ramos với Lenglet trước khi tình huống thổi phạt đền diễn ra. Dù vậy, Chủ tịch của LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales vẫn cho rằng trọng tài Munuera và các trợ lý trong tổ VAR đã đưa ra quyết định chính xác trong tình huống bắt phạt đền với Barca.

    Bình Luận