"Quyền lực đen" ở Real: 10 SAO bỏ phiếu loại, Conte cay đắng hụt ghế nóng

Real Madrid luôn nổi tiếng với vấn nạn quyền lực đen. Và điều đó lại vừa được thể hiện, khi các trụ cột của đội bóng này bỏ phiếu để ngăn cản HLV Conte đến nhậm chức thay Zidane.

  

Tại thời điểm HLV Zinedine Zidane tuyên bố từ chức ngày 27/5/2021, nhiều nguồn tin thân cận tin rằng BLĐ Real Madrid đang nhắm đến cái tên Antonio Conte. Theo đó, Chủ tịch Perez và bộ sậu bị ấn tượng với cái cách nhà cầm quân người Italia đã thể hiện trong chiến tích giúp Inter Milan vô địch Italia.

HLV Conte hụt đến Real, do bị các cầu thủ của đội bóng này ngăn cản

Antonio Conte là ứng viên số 1. Bên cạnh đó là các ứng viên tiềm năng gồm Mauricio Pochettino, Raul Gonzalez hay Xabi Alonso. Tuy nhiên, sau cùng người được chọn là HLV Carlo Ancelotti. Còn nhớ ở nhiệm kỳ đầu tiên, dù bị sa thải nhưng "Carletto" vẫn duy trì được mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ của đội bóng này.

Một sự kiện diễn ra trong nội bộ Real Madrid đã ngăn cản HLV Conte ngồi vào ghế nóng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Theo tờ Marca, lý do khiến Conte bị loại còn Ancelotti lần thứ 2 được chọn là bởi có 10 ngôi sao của CLB này không chấp nhận sự có mặt của cựu HLV Inter Milan.

Các trụ cột của Real Madrid đã nói chuyện với Chủ tịch Perez về HLV Conte. Tất cả đều bày tỏ sự phản đối với việc Real bổ nhiệm nhà cầm quân nổi tiếng với sự hà khắc và không khoan nhượng này. Thậm chí, những cầu thủ này còn nói thẳng với chủ tịch Perez rằng họ sẽ đi nếu ông chọn nhà cầm quân người Italia.

Sau đó, Chủ tịch Perez phải tiến hành cuộc bỏ phiếu nội bộ. Và quả đúng là các cầu thủ Real Madrid không mấy hào hứng với Conte, khi có tới 10 cầu thủ bỏ phiếu trống. Điều đó đồng nghĩa cánh cửa Bernabeu đóng sập với HLV Conte, dù ông từng vô địch giải VĐQG với 3 đội bóng khác nhau là Juventus, Chelsea và Inter Milan.

Chưa hết, truyền thông Italia còn phanh phui ra rằng, trong số 10 ngôi sao không muốn sự hiện diện của HLV Conte, bao gồm hai cậu học trò cũ Eden Hazard và Thibaut Courtois. Bộ đôi người Bỉ này từng là học trò của Conte ở Chelsea nhưng có vẻ như mối quan hệ giữa đôi bên không mấy êm đẹp.

Nổi bật nhất đương nhiên phải là Sergio Ramos. Dù sắp hết hợp đồng với Real và chưa đi đến thỏa thuận mới, tiếng nói trong phòng thay đồ của trung vệ này vẫn là rất lớn. Một khi Ramos nói không thì điều đó gần như là tiếng nói của toàn đội.

Còn nhớ vào năm 2018, đội trưởng Ramos kiên quyết phản đối kế hoạch bổ nhiệm Conte của Real Madrid bằng phát biểu rất thẳng thắn: "Tôn trọng là mấu chốt của vấn đề. Không phải áp đặt, quản lý phòng thay đồ quan trọng hơn kiến thức của một huấn luyện viên".

Có vẻ như các ngôi sao của Real Madrid e ngại tính cách quá mạnh của nhà cầm quân này. HLV Conte từng bị chỉ trích nặng nề vì vụ nhắn tin đuổi Diego Costa, giai đoạn hai người còn thuộc biên chế Chelsea. Bên cạnh đó, Conte cũng không ít lần mâu thuẫn với các trụ cột tại các đội bóng mà mình dẫn dắt.

    Bình Luận