Ramos cực tiếc nếu chia tay Real Madrid, sẽ bỏ lỡ 5 kỷ lục cá nhân nào?

Trung vệ Sergio Ramos sẽ bỏ lỡ 5 kỷ lục cá nhân mà anh đã gây dựng trong quãng thời gian chơi cho Real Madrid nếu chia tay đội bóng này vào mùa hè 2021.

  

Viideo những pha làm bàn của Sergio Ramos tại La Liga:

Hợp đồng hiện tại của Ramos với Real sẽ đáo hạn vào ngày 30/6/2021 và hiện trung vệ người Tây Ban Nha chưa đạt được thỏa thuận gia hạn với “Los Blancos”. Theo tờ Marca, nếu chia tay Real Madrid, Ramos sẽ bỏ lỡ cơ hội phá năm kỷ lục cá nhân tại CLB.

Ramos cực tiếc nếu chia tay Real Madrid, sẽ bỏ lỡ 5 kỷ lục cá nhân nào? - 1

Ramos sẽ bỏ dở hành trình chinh phục những đỉnh cao cá nhân nếu chia tay Real

Theo đó, Ramos sẽ không thể trở thành cầu thủ chơi nhiều trận nhất, chơi nhiều mùa giải đầy đủ nhất, giành nhiều danh hiệu nhất, đeo băng đội trưởng nhiều mùa giải nhất và thi đấu nhiều phút nhất tại La Liga trong màu áo Real Madrid.

Kỷ lục mà Ramos có nhiều cơ hội vượt qua nhất ở Real là số trận đấu cho đội bóng này. Đến lúc này, trung vệ 34 tuổi đang đứng thứ 4 trong danh sách, với 668 trận. Xếp trên anh là Raul Gonzalez (741 trận), Iker Casillas (725) và Manolo Sanchis (710). Ramos sẽ chỉ cần thêm hơn 1 mùa giải nữa là sẽ vươn lên vị trí số 1.

Tiếp đó, về kỷ lục chơi nhiều mùa giải đầy đủ nhất, hiện cầu thủ gốc Andalucia đang có 16 mùa giải trọn vẹn cho Real Madrid. Anh cần ở lại thêm 2 mùa giải nữa để bắt kịp kỷ lục 18 mùa mà Paco Gento và Miguel Angel nắm giữ.

Ở kỷ lục về số danh hiệu đạt được, Ramos có thể không cần gia hạn hợp đồng với Real mà vẫn có thể vươn lên vị trí số 1, với điều kiện Real Madrid phải vô địch cả La Liga và Champions League mùa này. Tuy nhiên đây là nhiệm vụ tương đối khó dành cho thầy trò HLV Zidane.

Cùng Marcelo, Ramos là một trong 2 cầu thủ còn thi đấu giàu thành tích nhất CLB. Hai ngôi sao đều sở hữu 22 danh hiệu và chỉ còn kém một danh hiệu so với kỷ lục của Gento. Còn một mục tiêu khác là vượt Gento về số lần vô địch Châu Âu (Gento 6, Ramos 4), nhưng đây cũng là mục tiêu khó.

Về khía cạnh cầu thủ đeo băng đội trưởng nhiều mùa giải nhất, hiện Ramos đã có sáu mùa đeo băng đội trưởng Real kể từ khi Casillas ra đi vào năm 2014. Anh cần thêm ba mùa để san bằng kỷ lục của Gento (9 mùa), đồng nghĩa với việc gia hạn đến năm 2024.

Nếu có thể thi đấu cho Real thêm 2 mùa nữa, Ramos có thể chạm kỷ lục về số phút thi đấu tại La Liga. Anh hiện đứng thứ năm, với 43.900 phút. Việc vượt qua Raul sẽ rất đơn giản vì anh chỉ kém đúng 99 phút, nhưng để bắt kịp Casillas (45.684 phút), Francisco Buyo (48.717) và Andoni Zubizarreta (55.746) sẽ là hành trình dài nữa.

Để vượt thành tích của Casillas, Ramos cần ít nhất 19 trận. Trong khi đó, để chinh phục kỷ lục của Zubizarreta - cựu thủ môn của Barca, đội trưởng Real cần ít nhất 113 trận, tương đương gần 3 mùa giải thi đấu trọn vẹn.

    Bình Luận