Real áp đảo Barca ở trận Siêu kinh điển như thế nào?

Phải thi đấu trên sân khách, song Real Madrid vẫn lấn lướt hoàn toàn đại kình địch Barcelona trong trận Siêu kinh điển thuộc vòng 17 La Liga 2018/19. Nếu ai đó còn chưa tin Barca phải rất may mắn mới kiếm nổi 1 điểm, những số liệu dưới đây sẽ giúp họ có cái nhìn đúng đắn hơn.
Real áp đảo Barca ở trận Siêu kinh điển như thế nào?

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH La Liga 2019/20

trận Siêu kinh điển nói trên, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ nhỉnh hơn đôi chút về thời lượng kiểm soát bóng. Còn lại, họ để cho đối phương hoàn toàn áp đảo ở hầu hết những thông số quan trọng nhất. Đầu tiên phải kể tới việc Barca để cho Real tung ra tới 17 cú dứt điểm, tức là nhiều gần gấp đôi so với đội chủ nhà (9 lần). 

Đáng chú ý, trong số 17 pha dứt điểm nói trên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, riêng một mình tiền vệ Casemiro đã đóng góp 4 cú sút (nhiều nhất trận). Với tần suất tấn công dồn dập như vậy, không ngạc nhiên khi Real được hưởng phạt góc nhiều gấp 3 lần Barca (6 so với 2). 

"Kền kền trắng" có tỷ lệ chuyền bóng thành công không thực sự vượt trội so với Barca (88,3% so với 87,2%), song điều quan trọng là họ thường xuyên dồn ép được đội chủ nhà. Bằng chứng là quãng thời gian bóng lăn bên phần sân Barca chiếm tới 60%.

Cuối cùng, Real tỏ ra hiệu quả hơn Barca về số lần thu hồi bóng thành công (55 so với 51). Căn cứ vào chuyện đội quân của HLV Zinedine Zidane áp đảo Barca trên nhiều phương diện, rõ ràng các vị khách có lý do để cảm thấy tiếc nuối khi chỉ kiếm được 1 điểm khi ra về.

VIDEO: Barcelona 0-0 Real Madrid
    Bình Luận