Real có át chủ bài Zidane: Mbappe sẵn sàng giảm lương, về Bernabeu giá hời?

Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Mbappe sẵn sàng chuyển sang Real Madrid bởi "thần thượng ngày bé" Zinedine Zidane.

  

Một số bàn thắng của Mbappe tại Ligue 1

Cách đây không lâu, Kylian Mbappe đã chia sẻ ý định rời PSG. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng thành Paris sẽ phải bán tiền đạo người Pháp vào mùa hè năm sau nếu như không muốn mất “trắng” bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử bóng đá thế giới (166 triệu bảng). Hợp đồng của đôi bên sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2022.

Real có át chủ bài Zidane: Mbappe sẵn sàng giảm lương, về Bernabeu giá hời? - 1

Kylian Mbappe đang có mức định giá cao nhất thế giới

So với thời điểm 3 năm trước, Mbappe thậm chí còn đáng giá hơn những gì PSG đã bỏ ra. Nhà vô địch World Cup 2018 vượt qua người đồng đội Neymar để trở thành cầu thủ có định giá cao nhất thế giới. Đó là đánh giá của tất cả những nguồn tham khảo uy tín nhất thế giới.

Theo trung tâm nghiên cứu bóng đá của châu Âu (CIES), định giá của Mbappe hiện tại rơi vào khoảng 231 triệu bảng và là cầu thủ duy nhất được đánh giá có mức giá trên 200 triệu bảng. Bởi vậy, PSG sẽ phải đưa ra quyết định ở mùa hè năm sau nếu không thuyết phục được Mbappe gia hạn hợp đồng

Hiện tại, nhiều nguồn tin cho rằng MU và Liverpool đang muốn chiêu mộ Mbappe nhưng theo El Chiringuito thì tiền đạo người Pháp sẽ ưu tiên tới Real Madrid bởi nơi đó có Zinedine Zidane.

Cựu tiền vệ người Pháp là một trong ba thần tượng bóng đá của Mbappe, hai người còn lại là Cristiano Ronaldo và Ronaldo “béo”. Cả ba đều từng chơi cho Real Madrid khi còn là cầu thủ. Zidane thậm chí còn đang là HLV đương nhiệm của CLB và đó là "sức hút khó cưỡng" đối với tiền đạo người Pháp. 

Real có át chủ bài Zidane: Mbappe sẵn sàng giảm lương, về Bernabeu giá hời? - 2

Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin Mbappe sẵn sàng tới Real Madrid vì Zidane

Thậm chí, nguồn tin của El Chiringuito cho biết Mbappe muốn gia nhập Real Madrid đến mức không quan tâm tới mức lương. Hiện tại, Mbappe đang hưởng mức lương 375.000 bảng/tuần và PSG đang đề nghị mức lương mới lên tới 600.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới. Đó là một tin không thể vui hơn đối với đội chủ sân Bernabeu.

Real Madrid vẫn chưa có bản hợp đồng đáng chú ý nào trong mùa hè này. Báo chí đồn rằng Covid-19 khiến "Kền kền trắng" gặp vấn đề về nguồn tài chính và buộc phải "cải tổ nội bộ" trước khi nghĩ tới chuyện mua cầu thủ mới. Đó cũng là điều Real Madrid nên làm dù vì lý do gì đi nữa. 

Hiện tại, PSG không đồng ý bán Mbappe với bất kỳ mức giá nào. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác ở mùa hè năm sau nhất là khi Real Madrid nắm "át chủ bài" Zidane trong thương vụ này. Theo báo chí Tây Ban Nha, "Kền kền trắng" có thể mua tiền đạo người Pháp với giá chỉ khoảng 111 triệu bảng - một giá quá "hời" so với giá trị của Mbappe. 

    Bình Luận