Real hạ Barca ở "Siêu kinh điển": Báo chí TBN tiếc cho Messi, chỉ trích VAR

Real Madrid đã ngắt mạch 2 trận toàn thua trên mọi mặt trận khi đánh bại Barcelona 3-1 ngay ở Nou Camp ở vòng 7 La Liga.

  

Video 3 bàn thắng của Real Madrid vào lưới Barcelona ở trận "Siêu kinh điển" tại vòng 7 La Liga năm nay:

Đây là trận "Siêu kinh điển" thứ 3 liên tiếp, Barcelona không thể thắng Real Madrid. Tối 24/10 (giờ Việt Nam), "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đã thất thủ 1-3 ngay trên sân nhà Nou Camp tại vòng 7 La Liga mùa giải 2020/21. Người ghi bàn duy nhất cho Barca là thần đồng 17 tuổi Ansu-Fati.

Real hạ Barca ở "Siêu kinh điển": Báo chí TBN tiếc cho Messi, chỉ trích VAR - 1

Messi kém duyên khi "tịt ngòi" trong trận "Siêu kinh điển" lượt đi La Liga mùa này ngay tại Nou Camp

Trong khi đó, Real Madrid có 3 lần chọc thủng lưới của đại kình địch trong trận "El Clasico" thứ 278 trong lịch sử khi Federico Valverde, Sergio Ramos và Luka Modric lần lượt lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đánh giá về kết quả này, tờ Marca giật tít: "Madrid hồi sinh ở Siêu kinh điển". Trong bài báo này, cây viết Jose Maria Rodriguez đánh giá Barca đã chơi không tệ khi sớm gỡ hòa dù bị dẫn trước từ sớm.

Thế nhưng, bước ngoặt đã xảy ra khi Real có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 nhờ một quả penalty khi VAR can thiệp để giúp trọng tài chính Juan Martinez Munuera xác định lỗi kéo áo của Clement Lenglet với Sergio Ramos trong vòng cấm của Barca phút 59. "Los Blancos" sau đó đã có bàn thắng "chốt hạ" nhờ tình huống xử lý và dứt điểm bình tĩnh của cựu "Quả bóng Vàng" Luka Modric cuối trận.

Tờ Marca đã dành lời khen cho pha qua người của Messi với Ramos trước khi tung ra cú sút về góc gần ở phút 24 nhưng Thibaut Courtois đã có tình huống cứu thua được nhật báo nổi tiếng Tây Ban Nha ví là "phép màu".

Real hạ Barca ở "Siêu kinh điển": Báo chí TBN tiếc cho Messi, chỉ trích VAR - 2

Tờ Marca đánh giá Real Madrid đã gặp không ít may mắn khi đánh sập "Pháo đài" của Barcelona

Trong khi đó, tờ AS có bài viết với nhan đề "Real Madrid giành chiến thắng "Siêu kinh điển" vì danh dự trong cuộc đụng độ sôi động ở Nou Camp". Nhà báo Rob Train cho rằng 3 điểm có phần may mắn ở trận "El Clasico" này giúp thầy trò Zinedine Zidane trở lại cuộc đua vô địch và ngắt mạch khủng hoảng khi thua liền 2 trận trước đó gặp Cadiz (0-1 ở La Liga) và Shakhtar Donetsk (2-3 tại Champions League).

Còn nhật báo nổi tiếng xứ Catalunya, tờ Sport thì bày tỏ sự tức giận vì quyết định thổi phạt đền của trọng tài chính Juan Martinez Munuera khi có bài viết: "VAR đánh cắp trận kinh điển từ tay Barca!". Tờ báo này đánh giá đội chủ sân Nou Camp đã chơi tốt hơn sau khi Ansu Fati ghi bàn gỡ hòa 1-1 nhưng quả phạt đền vì "bê bối trọng tài và tổ VAR" khiến thầy trò Ronald Koeman thua trận thứ 2 liên tiếp ở La Liga.

Real hạ Barca ở "Siêu kinh điển": Báo chí TBN tiếc cho Messi, chỉ trích VAR - 3

Nhật báo Mundo Deportivo đánh giá "Chiến thắng gây nhiều tranh cãi của Real Madrid ở Nou Camp"

Tờ Football Espana thì đánh giá Sergio Ramos với quả penalty thành bàn là người hùng dẫn dắt Real Madrid đến chiến thắng đầu tiên sau 4 năm trong một trận "Siêu kinh điển" làm khách của Barcelona ở Nou Camp kể từ năm 2016 đến nay.

    Bình Luận