Real Madrid bị cách ly, La Liga chính thức hoãn do Covid-19

Lionel Messi có thể vắng mặt trong đợt tập trung kế tiếp của đội tuyển Argentina vì dịch bệnh Covid-19.
Messi có thể bị đội tuyển Argentina bỏ rơi vì dịch bệnh

Hôm nay, HLV Lionel Scaloni chốt danh sách triệu tập đội tuyển Argentina tham dự 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 gặp Ecuador và Bolivia vào cuối tháng này, đầu tháng sau. Tuy nhiên, đội tuyển Argentina có thể mất ngôi sao số một Lionel Messi ở đợt tập trung lần này vì lý do hy hữu.

Bình thường, nếu không chấn thương, Messi luôn được đảm bảo một suất đá chính với tài năng không phải bàn cãi. Nhưng lý do khiến tiền đạo Barca không được triệu tập lần này có thể liên quan đến dịch bệnh Covid-19 đang hành hoành ở Tây Ban Nha.

Messi có thể bị đội tuyển Argentina bỏ rơi vì dịch bệnh

Các trận đấu ở La Liga có thể được tổ chức trên sân không có khán giả

Hiện tại, Argentina chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm bệnh nào. Tuy nhiên, chính quyền nước này vẫn cách ly tất cả những người trở về từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày. Messi cũng sẽ phải thực hiện quy định này nếu về nước trong thời điểm hiện tại khi Tây Ban Nha đang là ổ dịch Covid-19 lớn thứ 6 thế giới.

Tính đến sáng hôm nay, chính quyền xứ đấu bò đã ghi nhận 1.231 trường hợp nhiễm bệnh và 31 người thiệt mạng vì chủng virus corona mới. Trong hoàn cảnh này, Ban tổ chức La Liga và Bộ Y tế Tây Ban Nha đang xem xét khả năng tổ chức các trận đấu bóng đá trên sân không có khán giả để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Không chỉ Messi, nhiều cầu thủ Argentina khác đang chơi tại các vùng dịch của châu Âu cũng có thể bỏ lỡ đợt tập trung lần này như Lautaro Martinez, Paulo Dybala, Rodrigo De Paul (Italia), Leandro Paredes, Angel di Maria, Mauro Icardi (Pháp), hay Lucas Alario (Đức).

Messi có thể bị đội tuyển Argentina bỏ rơi vì dịch bệnh

Nhiều cầu thủ Argentina có thể bị loại khỏi đợt tập trung kế tiếp vì dịch bệnh Covid-19

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đội tuyển Argentina, nhưng phòng tránh dịch bệnh vẫn là ưu tiên hàng đầu. Hiện tại, FIFA đã hoãn các trận vòng loại World Cup khu vực châu Á để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch Covid-19 và điều tương tự cũng có thể được áp dụng tại khu vực châu Âu trong thời gian tới.

Chính quyền Italia thậm chí còn ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc cho đến đầu tháng 4, đồng nghĩa với việc các trận đấu ở Serie A sẽ bị tạm dừng trong 1 tháng tới.

Dịch Phong

    Bình Luận