Ronaldinho sắp ra tù: Chi 2,1 tỷ đồng thoát hầu tòa, làm gì khi về nước?

Báo chí phương Tây cho biết đã xuất hiện bằng chứng mới rất có lợi cho Ronaldinho và người anh ruột Roberto De Assis để giúp họ thoát khỏi thảm cảnh đang bị "giam lỏng" ở Paraguay.

  

Video tóm tắt những ngày ở tù và sau đó bị quản thúc tại khách sạn của anh em Ronaldinho: 

Ronaldinho và người anh ruột Roberto Assis bị bắt vào ngày 6/3/2020 vì nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả. Sau 32 ngày bị giam giữ ở nhà tù Agrupacion Especializada ở thủ đô Asunción của nước này, anh em Rô vẩu đã được tại ngoại vào đầu tháng 4. Huyền thoại bóng đá Brazil phải đóng 1,6 triệu USD bảo lãnh tại ngoại.

Ronaldinho sắp ra tù: Chi 2,1 tỷ đồng thoát hầu tòa, làm gì khi về nước? - 1

Tin vui vừa đến với Ronaldinho

Hiện tại, Ronaldinho và anh trai đang bị giam lỏng theo dạng quản thúc ở khách sạn 4 sao Palmaroga tại thủ đô Asuncion của Paraguay. Theo hãng thông tấn Reuters cũng như truyền thông Paraguay và Brazil, các công tố viên phụ trách vụ án vừa tìm thấy những bằng chứng có lợi cho Ronaldinho.

Theo một tài liệu Reuters có được hôm 7/8, các công tố viên trong vụ án cho biết họ "không tìm thấy yếu tố nào để chứng minh rằng Ronaldo de Assis Moreira (tên thật của Ronaldinho) đã tham gia trực tiếp vào việc làm các tài liệu giả mạo".

Họ đã đề nghị Ronaldinho được trả tự do sau khi nộp phạt 90.000 USD (gần 2,1 tỷ đồng) nhưng phải xác định nơi ở cố định tại Brazil sau khi rời Paraguay. Huyền thoại này cũng sẽ phải trình diện chính quyền Brazil 3 tháng một lần.

Paraguay cũng yêu cầu 2 năm tù treo và 110.000 USD tiền phạt cho người anh trai Roberto nhưng vẫn đồng ý để người này rời Paraguay. Họ giải thích rằng, trong khi Ronaldinho không biết mình đang sử dụng hộ chiếu giả mạo, thì Roberto biết rõ điều đó.

Ronaldinho sắp ra tù: Chi 2,1 tỷ đồng thoát hầu tòa, làm gì khi về nước? - 2

Roberto de Assis có thể đáp chuyến bay cùng em trai Ronaldinho trở về Brazil trong ít ngày tới nếu được tòa án Paraguay xóa lệnh bị quản thúc

Cả hai anh em Ronaldinho đều khẳng định mình vô tội, trong khi luật sư của họ luôn cho rằng việc chính quyền Paraguay giam giữ bộ đôi này là "tùy tiện, lạm dụng và bất hợp pháp". Theo Reuters, thẩm phán dự kiến sẽ ấn định ngày cho phiên điều trần vào tuần tới để trả tự do cho Ronaldinho và anh trai.

Nhật báo ABC Color của Paraguay nhấn mạnh rằng trong cuộc phỏng vấn Ronaldinho hồi tháng Tư, ngôi sao từng đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng 2005" từng thổ lộ rằng điều đầu tiên anh sẽ làm khi được phóng thích và trở về quê nhà Brazil là trao cho mẹ đẻ của mình - bà Miguelina "một nụ hôn lớn" để thỏa nỗi nhớ sau bao ngày xa cách.

Ronaldinho sắp ra tù: Chi 2,1 tỷ đồng thoát hầu tòa, làm gì khi về nước? - 3

Ronaldinho háo hức được hôn mẹ mình sau quãng thời gian dài xa cách

Tờ báo này cũng nhấn mạnh rằng các công tố viên đã yêu cầu thẩm phán Gustavo Amarilla (người xét xử phiên tòa của anh em Ronaldinho ở Paraguay) miễn cho Ro "vẩu" phải dự một phiên tòa đáng xấu hổ và trao cho Roberto de Assis một án tù treo.

Cả Ronaldinho và anh trai sẽ phải nhận tội với cáo buộc nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả như một phần của thỏa thuận được gọi là "quy trình salida" ở đất nước Nam Mỹ này. Nếu từ chối làm điều đó, Ronaldinho sẽ bị các công tố viên đề nghị phạt tù 2 năm.

    Bình Luận