Lý do Man City - Sterling bùng nổ hạ Real: Sức mạnh từ tận cùng nỗi đau

Mùa trước, Sterling ăn mừng hụt và Man City đã bị loại khỏi Cúp C1 bởi Tottenham. Đó chính là động lực để tiền vệ người Anh quyết tâm giành vinh quang trong mùa giải này.

  

Man City vừa có chiến thắng khá thuyết phục trước Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League. Cả hai lượt trận, thầy trò Pep Guardiola đều thắng với tỉ số 2-1. Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Raheem Sterling là một trong những cầu thủ Man City chơi tốt nhất.

Lý do Man City - Sterling bùng nổ hạ Real: Sức mạnh từ tận cùng nỗi đau - 1

Sterling đã thi đấu tốt trước Real Madrid

Tiền vệ người Anh là cầu thủ mở tỉ số trận đấu sau đường chuyền dọn cỗ của Gabriel Jesus. Bàn thắng này giúp Sterling trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên cán mốc 100 bàn cho Man City sau 39 năm. Người gần nhất đạt được thành tích này là Dennis Tueart vào năm 1981.

Bên cạnh đó, Sterling còn là cầu thủ người Anh thứ 6 có được từ 20 bàn trở lên tại Champions League sau Scholes, Rooney, Lampard, Gerrard và Harry Kane. Đây là một mùa giải khá bùng nổ của tiền vệ này khi đã có tổng cộng 31 bàn sau 51 lần ra sân cho Man City tính trên mọi đấu trường.

Tiết lộ trên BT Sport, huyền thoại người Anh Gary Lineker tiết lộ chính thất bại trước Tottenham ở mùa giải trước là động lực để Sterling phấn đấu trong mùa giải này. Đó là khoảnh khắc đau đớn của tiền vệ này khi bàn thắng ở cuối trận không được công nhận và Man City bị loại bởi luật ghi bàn trên sân khách.

Lý do Man City - Sterling bùng nổ hạ Real: Sức mạnh từ tận cùng nỗi đau - 2

Mùa trước, VAR khiến Sterling ăn mừng hụt còn Man City bị loại bởi Tottenham

“Tôi không biết có nên tiết lộ câu chuyện hay giữ bí mật cho Sterling nữa. Cậu ấy từng liên lạc với BT Sport để xin video về trận đấu thua Tottenham ở mùa trước. Không chỉ là để xem lại màn trình diễn của mình, cậu ấy còn muốn nhớ lại cảm giác thua đau đớn như thế nào. Điều đó tạo nên động lực rất lớn với Sterling, cậu ấy không muốn điều đó xảy ra thêm một lần nữa”.

Tiền vệ người Anh cũng thể hiện sự quyết tâm cao độ trong bài phỏng vấn sau trận đấu với Real: “Chúng tôi đã thể hiện được nhiệt huyết và đam mê trong trận đấu này. Toàn đội đã nỗ lực hết sức và kết quả tới như một điều hiển nhiên.

Chúng tôi biết họ là một đội bóng mạnh và chỉ có sự khác biệt mới tạo ra điểm nhấn cho trận đấu. Đó luôn là một phần của kế hoạch, luôn áp sát đối thủ thật nhanh và chúng tôi đã có 2 bàn thắng theo cách như vậy. Đó là kết quả tốt và hy vọng sẽ tiếp tục có thêm những bàn thắng như vậy trong thời gian tới”.

    Bình Luận