Suarez gây kinh ngạc với ảnh hưởng lớn hơn cả Messi tại Barca

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang phát cuồng với tiền đạo ghi bàn vào lưới Barca ở trận derby xứ Catalan ở La Liga mùa này, Wu Lei.
Cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng với tiền đạo sút tung lưới Barca

Barca đã không thể thắng Espanyol ở trận derby xứ Catalan đêm qua. Barca dẫn trước đến tận phút 88, trước khi bị Wu Lei sút tung lưới. Wu Lei là tiền đạo người Trung Quốc mới chuyển đến khoác áo Espanyol vào đầu năm ngoái.

Với pha lập công này, Wu Lei đã trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barca.

Cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng với tiền đạo sút tung lưới Barca

Wu Lei trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barca

Chiến tích của Wu Lei đang khiến các CĐV của anh ở quê nhà phát cuồng. Từ khóa #GoldeWulei (Bàn thắng của Wu Lei) đã xuất hiện nhiều nhất trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, Sina Weibo, trong ngày hôm nay, tổng cộng hơn 220 triệu lượt.

“Hôm nay, Wu Lei đã nhanh hơn Messi”, một người dùng Weibo bình luận về thống kê Wu Lei chạy với tốc độ tối đa 32,1 km/h ở trận derby Catalan, nhỉnh hơn cả Messi chỉ có tốc độ tối đa 31,4 km/h.

Một CĐV Trung Quốc trực tiếp đến sân RCDE xem trận đấu cũng tự hào bình luận: “Tôi rất tự hào khi có thể vẫy cờ Trung Quốc ở trận đấu này. Các CĐV Tây Ban Nha đã quay sang ăn mừng bàn thắng cùng chúng tôi. Bóng đá Trung Quốc chắc chắn sẽ tiến lên phía trước”.

Cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng với tiền đạo sút tung lưới Barca

Wu Lei đang được tung hô trên mạng xã hội Trung Quốc

“Người hùng của Espanyol và bóng đá Trung Quốc”, một CĐV khác tung hô Wu Lei.

Thậm chí, một ý kiến còn cho rằng: “Wu Lei đang là tiền đạo hay nhất châu Á. Đây là khoảnh khắc đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc”.

Sau khi gia nhập Espanyol từ Shanghai SIPG vào tháng 1 năm ngoái, Wu Lei đã ghi 9 bàn sau 44 lần ra sân, chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị như trận gặp Barca. Sự xuất hiện của ngôi sao Trung Quốc đang giúp Espanyol tăng nhanh số lượng CĐV ở đất nước đông dân nhất thế giới. Số lượng khán giả Trung Quốc xem các trận đấu của Espanyol cũng đang vượt qua cả Real Madrid và Barca.

Cộng đồng mạng Trung Quốc phát cuồng với tiền đạo sút tung lưới Barca

Trận hòa Espanyol khiến Barca bị Real Madrid san bằng điểm số

Chia sẻ về pha lập công lịch sử của mình, Wu Lei cho biết: “Tôi rất vui khi có thể ghi được bàn thắng này, nhưng quan trọng hơn là chúng tôi đã giành được 1 điểm. Kết quả này đã giúp toàn đội tự tin hơn.

"Chúng tôi hy vọng sẽ giành được nhiều điểm và nhiều trận thắng hơn nữa. Tôi muốn cảm ơn các CĐV vì đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi”.

Trận hòa này chưa đủ giúp Espanyol thoát khỏi vị trí bét bảng La Liga với chỉ 11 điểm sau 19 trận. Tuy nhiên, bàn thắng của Wu Lei lại khiến Barca bị Real Madrid san bằng cách biệt về điểm số.

Dịch Phong

    Bình Luận