Tân HLV Koeman "thay máu" Barca: Lộ diện 2 SAO đầu tiên bị "trảm"

Trong quá trình tái thiết mạnh mẽ lực lượng, Barcelona của tân HLV Ronald Koeman sẽ quyết tâm dứt tình với hàng loạt công thần, trong đó có cả những ngôi sao lớn như Luis Suarez và đương kim á quân World Cup - Ivan Rakitic.

  

Video hình ảnh nổi bật trận Barcelona thua thảm Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League năm nay:

Sau khi lên nắm quyền ở Barcelona thay người tiền nhiệm Quique Setien vừa bị sa thải, tân HLV Ronald Koeman vừa có cuộc gặp với đội trưởng Lionel Messi. Dù báo chí Tây Ban Nha tung tin Messi ưu tiên chọn bến đỗ mới thay vì tiếp tục gắn bó với "Gã khổng lồ xứ Catalunya", nhưng khả năng "EL Pulga" chia tay đội chủ sân Nou Camp lúc này không cao.

Tân HLV Koeman "thay máu" Barca: Lộ diện 2 SAO đầu tiên bị "trảm" - 1

Không phải Messi mà Suarez và Rakitic có thể mới là những ngôi sao lớn đầu tiên rời Barca Hè năm nay

Tuy nhiên, nhiều ngôi sao khác của Barca cũng sẽ phải tìm bến đỗ mới ngay Hè này. Theo tờ Marca, tiền đạo Luis Suarez và tiền vệ đương kim á quân World Cup - Ivan Rakitic là 2 ngôi sao hàng đầu trong "danh sách đen" mà HLV Koeman ưu tiên thanh lý.

Dù là "cạ cứng" của Messi cả trên sân và ngoài đời nhưng Suarez đã cho thấy rõ dấu hiệu tuổi tác dẫn đến phong độ đi xuống trong 2 mùa giải gần nhất. Tờ Marca cho hay, Ajax Amsterdam - đội bóng cũ của tiền đạo người Uruguay và một CLB ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) đang bày tỏ sự quan tâm đến chân sút mang áo số 9 của Barca.

Trong khi ấy, Rakitic đang được Sevilla - CLB vừa lập kỷ lục vô địch Europa League lần thứ 6 trong lịch sử - ngỏ ý muốn tái hợp, sau khi đội bóng xứ Andalusia từng bán anh cho Barca vào mùa hè năm 2014 với giá chỉ 18 triệu euro.

Suarez hiện là cầu thủ nhận lương cao thứ 3 ở Barca với mức 23,4 triệu euro/năm, chỉ xếp sau Lionel Messi (70,7 triệu euro/năm) và Frenkie De Jong (45,8 triệu euro/năm). Trong khi đó, Rakitic cũng nằm trong top 6 cầu thủ hưởng lương hậu hĩnh nhất sân Nou Camp hiện tại khi nhận thù lao 13,3 triệu euro/năm.

Cũng theo tờ Marca, Barca sẽ không ưu tiên chia tay trung vệ đội phó Gerard Pique và hậu vệ trái Jordi Alba dù họ đã luống tuổi. Pique vẫn là một thủ lĩnh và biểu tượng sống của đội bóng xứ Catalunya, trong khi Alba vẫn được đánh giá cao ở vị trí của mình khi đàn em Junior Firpo chưa đủ sức thay thế anh.

Tương tự như vậy, tương lai của Sergio Busquets ở Barca vẫn có thể được đảm bảo vì nếu Koeman bán tiền vệ này, ông sẽ đối diện bài toán khó khi De Jong, Arturo Vidal hay tài năng trẻ Riqui Puig đều chưa cho thấy sự vững vàng nếu phải chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn như "số 5" của CLB đã thể hiện suốt bao năm qua.

Trước đó, tờ Mundo Deportivo khẳng định chỉ có 5 cái tên "không thể đụng đến" trong cuộc "thay máu lực lượng" dưới thời tướng mới Ronald Koeman là đội trưởng Lionel Messi, thủ môn Marc-Andre ter Stegen, tiền vệ Frenkie de Jong cùng bộ đôi tài năng trẻ Ansu Fati - Riqui Puig.

    Bình Luận