Tin nóng vụ tiền lương Barca: "Ông trùm" Messi chấp thuận, giải nguy CLB

Siêu sao Lionel Messi mới đây đã gây bất ngờ khi chấp nhận giảm đến 70% mức lương "siêu to khổng lồ" của mình, để giúp Barcelona giải quyết bài toán gánh nặng tài chính giữa mùa đại dịch Covid-19.

  

Video Lionel Messi sút phạt đền giải nguy cho Barcelona khi đấu Real Sociedad ở vòng 27 La Liga:

Cách đây ít phút, tờ Marca vừa đưa thông tin gây chú ý khi cho biết tiền đạo đội trưởng Lionel Messi vừa xác nhận anh và các đồng đội ở Barcelona đã đồng ý cắt giảm đến 70% mức lương hiện tại theo yêu cầu của đội chủ sân Nou Camp để giúp CLB này vượt qua khó khăn tài chính giữa mùa đại dịch Covid-19.

Tin nóng vụ tiền lương Barca: "Ông trùm" Messi chấp thuận, giải nguy CLB - 1

Messi xác nhận anh và các đồng đội chấp nhận yêu cầu giảm đến 70% lương từ BLĐ Barca 

Mức lương mỗi tháng của Messi ở Barca hiện là 8,5 triệu euro (hơn 221,6 tỷ đồng). Với việc chấp nhận bị đội chủ sân Nou Camp khấu trừ 70% lương bổng, M10 sẽ chỉ còn nhận mỗi tháng là 2,55 triệu euro (hơn 66,5 tỷ đồng).

Nghĩa cử này càng đáng khen hơn nữa khi Messi nhấn mạnh anh và các cầu thủ còn lại của "Gã khổng lồ xứ Catalunya" chấp nhận hy sinh quyền lợi bản thân nhằm giúp Barca có thể trang trải chi phí để chi trả đầy đủ 100% lương cho toàn bộ nhân viên của đội bóng đang dẫn đầu La Liga.

Thông tin này là rất bất ngờ, thậm chí gây sốc khi chỉ 1-2 ngày trước, báo chí Tây Ban Nha còn cho biết nhiều cầu thủ của Barca, trong đó đứng đầu là Messi phản đối kế hoạch cắt giảm đến 70% mức lương mà BLĐ Barca, với người đứng đầu là Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đưa ra và họ chỉ chấp nhận mất đi tối đa 30% thù lao mỗi tháng ở sân Nou Camp.

Tuy nhiên, thông điệp mới đây của Messi trên trang cá nhân Instagram đã phủ nhận điều đó: "Rất nhiều điều đã được viết và nói về đội một của CLB Barcelona liên quan đến mức lương của các cầu thủ trong giai đoạn khẩn cấp này.

Trước bất cứ điều gì, chúng tôi muốn làm rõ rằng ý chí của chúng tôi vẫn luôn là sẵn lòng giảm lương vì chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng đây là một tình huống đặc biệt, và chúng tôi luôn là những người đầu tiên giúp đỡ câu lạc bộ của mình.

Trên thực tế, nếu thỏa thuận đã bị trì hoãn trong vài ngày qua thì đơn giản là vì chúng tôi đang tìm ra một công thức tốt nhất để giúp câu lạc bộ và nhân viên của chúng tôi trong những thời điểm khó khăn như vậy."

Tin nóng vụ tiền lương Barca: "Ông trùm" Messi chấp thuận, giải nguy CLB - 2

"Tâm thư" gây chú ý của Messi trên trang cá nhân Instagram

"Chúng tôi không muốn nằm ngoài cuộc mà không gửi những lời chúc tốt đẹp và sức mạnh nhất tới tất cả những người hâm mộ Barcelona đang trải qua thời kỳ khó khăn như vậy, cũng như tất cả những người đang kiên nhẫn chờ đợi ở nhà cho sự kết thúc của cuộc khủng hoảng này. Chúng ta sẽ sớm thoát khỏi điều này và sẽ cùng nhau làm được tất cả mọi thứ. " - Messi chia sẻ tâm thư đầy chân thành và sâu sắc.

Động thái này của Messi cũng đã chấm dứt những lùm xùm xung quanh việc các cầu thủ Barca có hay không giảm lương để trợ giúp đội bóng giữa mùa dịch. Trước đó, báo chí Tây Ban Nha khẳng định Messi và đồng đội từ chối giảm lương trong bối cảnh Barca mất khoảng 5 triệu euro/ngày vì mọi hoạt động bị đóng băng do dịch bệnh.

    Bình Luận