Tổng hợp vòng 32 La Liga: Barca lại sảy chân, Real vượt lên 2 điểm

Vòng 32 La Liga tiếp tục chứng kiến lần sảy chân của Barca trong Real nối dài mạch thắng để vượt lên trên đại kình địch tới 2 điểm.

Lịch thi đấu, kết quả, BXH La Liga

Barca lại hòa thất vọng

Barca có trận hòa đáng thất vọng trước Celta Vigo

Sau trận hòa 0-0 trên sân của Sevilla tại vòng 30, Barca đã bị Real vượt lên trên BXH do bằng điểm nhưng kém về chỉ số đối đầu.

Tưởng như sẽ phải chiến đấu mạnh mẽ để đòi lại ngôi đầu, Barca lại tiếp tục khiến NHM Barca thất vọng khi có thêm 1 trận hòa 2-2 trên sân của Celta Vigo. 

Tiền đạo Luis Suarez đã lập 1 cú đúp sau khi trở lại từ chấn thương với cả 2 bàn đều do Lionel Messi kiến tạo. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp Barca có trọn 3 điểm khi cú sút phạt thần sầu của Iago Aspas đã ấn định tỷ số hòa 2-2.

Với kết quả này, Barca chỉ có thêm 1 điểm, đạt mốc 69 điểm sau 32 vòng đấu và bị Real bỏ cách 2 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc.

Real lầm lì tới ngai vàng

Real đã có màn tăng tốc ngoạn mục để vượt qua Barca, chiếm lấy ngôi đầu

Sau khi La Liga trở lại từ đại dịch Covid-19, Real đã thể hiện một phong độ đánh kinh ngạc khi toàn thắng cả 5 trận, ghi được 11 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 3 bàn.

Trong trận đấu với Espanyol mới đây, Real áp đảo về mặt thế trận song rất khó khăn trong khâu ghi bàn. phải mãi tới phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Kền kền trắng mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Từ đường chuyền dài của Marcelo, Ramos bật cao đánh đầu, Benzema lao xuống kiểm soát bóng. Trong thế bị dồn gần tới đáy biên, tiền đạo người Pháp bất thần giật gót xâu kim hậu vệ đối phương, để cho Casemiro lao lên dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Real.

Dù chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu nhưng như thế là đủ để Real tạm vượt lên 2 điểm so với đại kình địch Barca. Đây là lợi thế rất lớn khi giải đấu chỉ còn 6 vòng nữa là khép lại.

Atletico trở lại đúng lúc

Atletico trở lại vị trí thứ 3 quen thuộc

Sau giai đoạn đầu mùa chệch choạc, Atletico Madrid đã có màn trở lại đầy ngoạn mục xứng với vị thế của mình. Đoàn quân của Diego Simeone đã toàn thắng 4 trận gần nhất để quay lại vị trí thứ 3 quen thuộc.

Dù không thể đua tranh ngôi vô địch với Barca và Real nhưng việc giữ được vị trí trong top 3 vẫn là thành tích chấp nhận được với Atletico trong mùa giải mà họ đặt mục tiêu cao tại Champions League.

Căng thẳng cuộc đua top 4

Villarreal giành chiến thắng 2-0 trước Valencia làm nóng cuộc đua chiếc vé còn lại vào top 4

Sau khi Atletico trở lại vị trí số 3 quen thuộc, cuộc đua cho chiếc vé còn lại dự Champions League mùa tới vẫn còn rất căng thẳng với sự ganh đua của nhiều đội bóng như Sevilla, Villarreal, Getafe, Real Sociedad hay Valencia.

Việc Sevilla bất ngờ bị cầm hòa 1-1 bởi Real Valladolid khiến cơ hội mở ra cho các đội bóng còn lại. Villarreal giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Valencia trong khi Getafe và Sociedad sẽ phải hạ gục nhau trong trận đấu muộn nhất vòng diễn ra vào rạng sáng ngày mai (30/6).

Cả 3 đội cuối bảng cùng thua

Mallorca (áo trắng) thất bại 1-3 trên sân của Bilbao và đối diện nguy cơ xuống hạng rất cao

Trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc, cả 3 đội cuối bảng là Mallorca (thứ 18), Leganes (thứ 19) và Espanyol (thứ 20) đã tự khiến cơ hội trụ hạng giảm đi khi đều phải nhận những thất bại lần lượt trước Athletic Bilbao, Osasuna và Real Madrid.

Trong khi đó, các đội xếp trên đều có những nỗ lực tuyệt vời để tránh xa nhóm cầm đèn đỏ. Celta Vigo cầm hòa Barca 2-2 trên sân nhà. Valladolid có được trận hòa 1-1 trên sân của Sevilla. Eibar thậm chí còn giành trọn 3 điểm trên sân của Granada với chiến thắng 2-1.

Chỉ có Deportivo Alaves là không theo kịp các đồng nghiệp khi phải nhận thất bại 1-2 trên sân của Atletico Madrid.

BẢNG XẾP HẠNG LA LIGA 2019/20

XEM THÊM

Kết quả Espanyol 0-1 Real: Benzema giật gót phi phàm, Real Madrid dẫn Barca 2 điểm

Kết quả Celta Vigo 2-2 Barca: Messi, Suarez tỏa sáng, Barca vẫn khó bắt kịp Real

Benzema giật gót kiến tạo siêu việt hệt như Guti 10 năm trước

    Bình Luận