Toni Kroos: 'Tôi muốn giải nghệ ở Real Madrid'

La Liga sẽ trở lại trong vài ngày tới. Khoảng thời gian cấm cửa sắp kết thúc với các cầu thủ ở xứ sở bò tót, trong đó có Toni Kroos. Và trước khi xỏ giày để trở lại thi đấu, tiền vệ của Real Madrid đã dành cho tạp chí GQ một cuộc phỏng vấn khá thú vị.

- Phóng viên: Anh đã trải qua giai đoạn giãn vừa qua như thế nào?

- Toni Kroos: Tây Ban Nha đã áp dụng những quy định rất nghiêm khắc, mọi người không được ra ngoài hàng tuần liền. Nhưng tôi thấy việc ngồi nhà cũng không tệ lắm, nhất là khi trước đây tôi không có nhiều thời gian cho gia đình. Mặc dù vậy, nó vẫn là một cảm giác lạ lẫm, như thể bạn vừa giải nghệ vậy.

- Vậy anh dành thời gian ở nhà để làm gì?

- Chủ yếu là để chơi với 3 đứa nhóc. Con trai lớn và con gái thứ hai vẫn phải học trực tuyến từ thứ Hai đến thứ Sáu. Còn tôi thì đóng vai thầy giáo để giải đáp những thắc mắc của lũ trẻ. Ngoài ra, chúng tôi còn phải trông chừng cậu nhóc 1 tuổi, Fin nữa.

- Anh có phải là một ông bố nghiêm khắc không?

- Tôi để mọi thứ diễn ra tự nhiên, và tất cả những gì chúng tôi muốn là lũ trẻ trở thành những người dễ mến và lịch thiệp. Tôi hy vọng chúng sẽ biết cách lắng nghe và có một cuộc sống tuyệt vời. Không chỉ về phương diện vật chất.

- Vậy anh có thời gian cho riêng mình và thử những điều mới mẻ không? Juergen Klopp nói rằng nhờ đợt giãn cách này mà cuối cùng ông ấy cũng biết thắt cà vạt đấy.

- Thực ra tôi không có nhiều thời gian. Bạn không thể vứt lũ trẻ vào một góc rồi nói rằng bố phải làm gì đó cả. Nhưng tôi cũng khám phá ra một môn thể thao mới. Để duy trì thể trạng trong thời gian không thi đấu, tôi đã đặt mua một túi cát và đôi găng tay để tập đấm bốc. Ban đầu, nó khiến hai cánh tay tôi mỏi rã rời và bàn tay thì sưng đến mức không đeo được nhẫn cưới. Nhưng đó là một trải nghiệm thú vị.

- Anh có vẻ luôn bình thản trước mọi chuyện nhỉ? Có bao giờ anh lo lắng không?

- Trên sân thì không, vì tôi đã trải qua mọi thứ trong nhiều năm của sự nghiệp. Nhưng ngoài bóng đá, có những khoảnh khắc tôi thực sự lo lắng và hồi hộp, chẳng hạn như khi lũ trẻ ra đời. Đó là lúc bạn không thể làm gì cả, ngoài việc hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

- Anh đối mặt với những tình huống khó khăn ra sao?

- Tôi tin vào khả năng của mình và khi đã tự tin, bạn sẽ giải quyết được mọi thứ trên sân. Dĩ nhiên, nó còn phụ thuộc vào tính cách nữa. Với tôi thì sự lo lắng không hẳn là một điều tiêu cực, vấn đề chỉ là bạn đối mặt với nó như thế nào thôi.

- Vậy một người luôn biết cách kiểm soát bản thân như anh có bao giờ tức giận không?

- Có chứ, tôi sẽ to tiếng nếu cảm thấy đội bóng của mình bị trọng tài xử ép. Tôi luôn tức giận khi bị đối xử thiếu công bằng hoặc bị lừa dối.

- Liệu dịch bệnh có để lại di chứng lâu dài lên bóng đá? Hay mọi chuyện sẽ sớm trở lại bình thường?

- Tôi nghĩ mọi chuyện sẽ không sớm bình thường trở lại. Dịch bệnh đã gây ra những tổn thất quá lớn, và buộc các CLB phải tính toán kỹ hơn về tương lai của mình, đặc biệt là chuyện lương bổng hay chuyển nhượng. Nhưng bóng đá chắc chắn sẽ trở lại bình thường, vì sự cạnh tranh rất lớn trong bóng đá hiện đại.

- Anh sẽ hết hợp đồng với Real Madrid sau 3 năm nữa, kế hoạch tương lai của anh là gì? Đến Mỹ như nhiều cầu thủ từng làm?

- Chắc là không. Ba năm là khoảng thời gian khá dài trong bóng đá, và kế hoạch của tôi là hoàn tất hợp đồng. Lúc đó tôi sẽ 33 tuổi và sẽ cân nhắc những lựa chọn của mình, có thể làm một việc khác hoặc treo giày. Ước muốn của tôi là kết thúc sự nghiệp ở Real Madrid.

- Anh có kế hoạch gì sau khi giải nghệ không? Trở thành một HLV như cha mình chẳng hạn?

- Tôi cũng nghĩ đến một công việc trong bóng đá, nhưng không phải là HLV cấp cao. Vì nếu thế tôi sẽ trở lại guồng quay hiện tại: liên tục di chuyển và vắng nhà cả tuần. Tôi không thích thế. Có thể tôi sẽ làm việc đào tạo trẻ, truyền lại những kinh nghiệm của mình. Điều quan trọng là tôi muốn tự quyết định cuộc sống của mình và không phụ thuộc vào điều gì cả.

- Bóng đá đã thay đổi như thế nào trong những năm qua?

- Báo chí đang ngày càng trở nên cực đoan hơn! Giờ không có “vùng xám” như trước nữa, chỉ có rất tốt hoặc rất tệ. Các cầu thủ cũng phải thận trọng hơn nhiều khi phỏng vấn, để đề phòng con kiến bị biến thành con voi. Giá cầu thủ giờ cũng tăng chóng mặt, khi người ta có thể trả 40 - 50 triệu euro cho một cầu thủ bình thường. Đó từng là giá của các siêu sao. Nhưng cũng có những điều tích cực: các trận đấu đã trở nên tốc độ và hấp dẫn hơn.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Một người Đức mang văn hóa Tây Ban Nha
Toni Kroos cho biết, anh có thể là một “người Đức điển hình” với người Tây Ban Nha, nhưng bắt đầu giống người Tây Ban Nha trong góc nhìn của người Đức. Tiền vệ này nhận xét trên tạp chí GQ: “Đó là vấn đề văn hóa! Ở đây thì dù đến muộn 10 phút, bạn vẫn được coi là đúng giờ. Tại Tây Ban Nha, nếu có mặt trước buổi họp đội 3 phút thì tôi là người có mặt đầu tiên, nhưng ở Đức thì tôi sẽ là người đến cuối cùng”. Ngoài ra, Kroos cũng thừa nhận mình vẫn chưa quen với văn hóa ôm hôn tại xứ sở bò tót.

XEM THÊM

Ronaldo suýt tẩn nhau với Mourinho sau cuộc cãi vã

Real quyết giảm 54 triệu euro tiền lương của Bale, James & Mariano

Người đại diện tuyên bố Bale muốn kết thúc sự nghiệp ở Real Madrid

    Bình Luận