Tròn 5 năm Messi độc diễn từ giữa sân để ghi bàn cho Barca

Hôm nay kỷ niệm 5 năm Messi thực hiện một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp với Barca vào lưới Bilbao ở chung kết Cúp Nhà vua.

Messi đã thực hiện rất nhiều siêu phẩm trong sự nghiệp của mình, trong đó bàn thắng vào lưới Bilbao ở chung kết Cúp Nhà vua 2015 được nhắc đến rất nhiều vì cách anh ghi bàn và tính chất quan trọng.

Lối chơi phòng ngự số đông của Bilbao đã khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng 20 phút đầu. Rốt cuộc, Barca vẫn phải nhờ đến một khoảnh khắc thiên tài của Messi để phá vỡ thế cân bằng.

Messi rê dắt bóng từ giữa sân để vượt qua 4 cầu thủ đối phương

Xuất phát từ một tình huống nhận bóng ở giữa sân, sát với đường biên phải, Messi thực hiện pha rê dắt ngoạn mục dọc theo cánh phải, vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ  Bilbao để băng vào vòng cấm.

Sau đó, Messi tiếp tục sửa lưng một hậu vệ khác rồi thực hiện ngay cú sút vào góc gần trước khi 3 hậu vệ đối phương ập vào truy cản. Màn độc diễn quá ngoạn mục của Messi khiến các khán đài sân Nou Camp nổ tung.

Messi ghi bàn trong vòng vây của nhiều cầu thủ đối phương

Pha lập công này đã mở ra chiến thắng 3-1 cho Barca ở trận chung kết. Đây là danh hiệu thứ 2 của Barca trong mùa giải gần nhất mà họ đoạt cú ăn 3, bao gồm La Liga, Cúp Nhà vua và Cúp C1.

Sau đó, bàn thắng cũng được CĐV Barca bầu chọn là pha lập công đẹp nhất mà Messi từng thực hiện ở các trận chung kết. 

    Bình Luận