Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ

(Trực tiếp bóng đá, RB Leipzig - Atletico Madrid, tứ kết Champions League) Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn và sôi động ngay từ những phút đầu tiên.

  

Champions League | 2h, 14/8/2020 | Jose Alvalade (Lisbon, Bồ Đào Nha)

Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ - 1 0 - 0 Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ - 2
RB Leipzig (H1: 0-0) Atletico Madrid
Sự kiện chính Đội hình Thông tin trước trận

1’

Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ - 7

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Atletico Madrid giao bóng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ - 1
Gulacsi, Klostermann, Upamecano, Halstenberg, Mukiele, Kampl, Sabitzer, Angelino, Nkunku, Olmo, Poulsen
Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ - 2
Oblak, Trippier, Savic, Gimenez, Lodi, Llorente, Herrera, Saul, Koke, Carrasco, Costa

Video hình ảnh Atletico Madrid loại Liverpool ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa này:

HLV Simeone không dám khinh địch

Chia sẻ trước thềm trận đại chiến trên sân Jose Alvalade (Lisbon, Bồ Đào Nha) đêm nay, HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) đánh giá rất cao sức mạnh tấn công của RB Leipzig - đội bóng hiện tượng thú vị tại tứ kết Champions League năm nay dưới bàn tay của đồng nghiệp Julian Nagelsmann - người được ví là "Mourinho đệ nhị":

"Đó là một trận đấu lớn với một đội bóng và một huấn luyện viên (Julian Nagelsmann) tuyệt vời. Họ thường thay đổi vị trí các cầu thủ liên tục và tấn công rất nhiều. Những con số thống kê đã cho thấy khả năng của họ, vì vậy chúng tôi rất tôn trọng họ."

Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ - 10

HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) rất ấn tượng với phong cách tấn công mà RB Leipzig thể hiện dưới bàn tay của đồng nghiệp Julian Nagelsmann

"El Cholo" cũng nhắc các học trò nên quên đi việc họ đã biến ĐKVĐ Liverpool thành cựu vương Champions League ở vòng 1/8 và nên tập trung đối đầu RB Leipzig sắp tới: "Tôi không nghĩ chiến thắng trước Liverpool có thể là một điểm tham khảo bởi vì sự nhiệt tình đã phai nhạt theo thời gian. Trận thắng đó đã lâu lắm rồi."

2 SAO Atletico Madrid vẫn có thể tranh tài 

Chia sẻ trên tờ Marca, HLV Diego Simeone (Atletico Madrid) chia sẻ về cầu thủ chạy cánh Angel Correa và hậu vệ phải Sime Vrsaljko - những cậu học trò đã nhiễm Covid-19 và không thể sang Lisbon đợt này để cùng "Rojiblancos" đối đầu RB Leipzig ở tứ kết Champions League:

"Chúng tôi hy vọng sẽ lại có cả hai cầu thủ ấy nếu chúng tôi tiếp tục hành trình tại giải đấu này (lọt vào bán kết đấu PSG. Họ đã dành trái tim của họ cho đội bóng và giờ đội bóng cũng sẽ hướng về họ."

Như vậy, nếu sớm khỏi dịch Covid-19, Correa và Vrsaljko hoàn toàn có thể sang Lisbon hội quân muộn cùng Atletico Madrid nếu đội bóng này tiến vào bán kết, thậm chí chung kết Champions League trong tháng này.

Không còn "sát thủ" Werner, RB Leipzig vẫn tự tin viết tiếp "truyện cổ tích"

Trước cuộc chạm trán Atletico Madrid ở tứ kết Champions League đêm nay trên sân Jose Alvalade (Losbon, Bồ Đào Nha), HLV Julian Nagelsmann (RB Leipzig) nói rằng ông đã có một kế hoạch. Dĩ nhiên, nhà cầm quân trẻ tuổi này không thể tiết lộ bây giờ, song bày tỏ hy vọng Patrik Schick sẽ chơi một trận để đời.

Điều này có nghĩa, khi không còn tuyển thủ Đức Timo Werner (người đã bị Leipzig bán cho Chelsea với giá 47,5 triệu bảng), tiền đạo người Czech sẽ đóng vai trò không thể thiếu ở Leipzig.

Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ - 11

RB Leipzig liệu có thể viết tiếp "chuyện cổ tích" để loại Atletico Madrid và đấu PSG ở bán kết Champions League năm nay?

Kinh nghiệm của Schick là yếu tố quan trọng. Anh từng có 2 mùa chinh chiến ở Champions League cùng Roma, góp mặt trong chiến thắng trước Barca ở tứ kết và đá chính cả hai lượt trận bán kết gặp Liverpool ở mùa 2017/18. Phong độ của Schick cũng rất ổn. Tại Bundesliga 2019/20, anh ghi 10 bàn dù chỉ ra sân 22 trận, bao gồm 15 lần đá chính. 

Trực tiếp bóng đá RB Leipzig - Atletico Madrid: Khởi đầu tốc độ - 12

Patrik Schick là tiền đạo rất nguy hiểm bên phía đội bóng nước Đức

Simeone nhắc học trò không được phép "ngủ quên trên chiến thắng" 

HLV Diego Simeone thẳng thắn, chiến thắng của Atletico Madrid trước Liverpool ở vòng 1/8 Champions League hồi tháng 3 năm nay không còn là cơ sở để đánh giá đội bóng của ông vượt trội hơn so với RB Leipzig. Theo "El Cholo", tinh thần lên cao của "Rojiblancos" đã “chết dần” sau nhiều tháng nghỉ vì Covid-19 và trận tứ kết đêm nay là một câu chuyện hoàn toàn mới với đại diện La Liga. 

"Bom tấn" 126 triệu euro Felix muốn noi gương Griezmann ở Atletico Madrid

"Nếu tôi có thể làm được như Griezmann hoặc cải thiện hơn thì sẽ thật tuyệt bởi anh ấy đã làm nên lịch sử tại Atletico", Felix chia sẻ về tham vọng của mình. "Griezmann đã thi đấu rất xuất sắc và tiến bộ không ngừng dưới bàn tay của El Cholo và nếu tôi có thể làm theo thì thật tốt".

Muốn làm được như Griezmann, xem ra Felix quả là người mơ mộng. Chỉ tốn của Atletico 30 triệu euro trả cho Real Sociedad, Griezmann đã ghi tới 22 bàn tại La Liga ngay trong mùa ra mắt. Tính trên mọi đấu trường là 25 bàn sau 53 trận.

Felix thì phá kỷ lục chuyển nhượng của Atletico trong mùa hè năm ngoái nhưng chắc chắn các fan của "Los Rojiblancos" không thích cảnh "bao tải tiền 126 triệu euro" chỉ ghi được 6 bàn tại giải quốc nội và liên tục dính chấn thương.

"Champions League là đích đến của mọi cầu thủ và nó còn quan trọng hơn với tôi khi trận đấu diễn ra ở quê nhà Lisbon", Felix thổ lộ khát khao tỏa sáng khi hồi hương cùng Atletico Madrid đấu RB Leipzig đêm nay.

"Mourinho mới" Nagelsmann tự tin trước đại chiến

"Thuyền trưởng" RB Leipzig, Julian Nagelsmann cho biết, đội bóng của ông sẽ nỗ lực hết sức cho trận đấu với Atletico Madrid và đánh giá yếu tố chiến thuật sẽ cực kì quan trọng ở trận đấu loại trực tiếp thể thức một lượt trận tại tứ kết Champions League năm nay.

"Mourinho mới" tự tin rằng việc đại diện La Liga có nhiều kinh nghiệm hơn không có nhiều ý nghĩa ở trận đại chiến vào đêm nay. 

Nhiều người hùng Leipzig tái xuất

Do Champions League mùa giải 2019/20 có giai đoạn ngắt quãng vì dịch Covid-19 và kéo dài tới tận tháng 8, hàng loạt cầu thủ quan trọng của RB Leipzig từng dính chấn thương như Orban, Tyler Adams, Emil Forsberg, Kevin Kampl, Ibrahima Konate và Yussuf Poulsen đã có đủ thời gian để kịp bình phục.

Trong số những gương mặt kể trên, Forsberg là cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất khi tái xuất. Nên biết, riêng ở Champions League mùa này, tiền vệ 28 người Thụy Điển đã ghi 4 bàn và tung ra 1 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Với sự xuất hiện của Forsberg, sức mạnh của Leipzig đương nhiên sẽ tăng lên đáng kể.

Tình hình lực lượng:

- RB Leipzig: Ibrahima Konate vắng mặt vì chấn thương.

- Atletico Madrid: Vắng Angel Correa và Sime Vrsaljko (nhiễm Covid-19)

Thông tin bên lề:

- Tại vòng 1/8, RB Leipzig loại Tottenham với tổng tỷ số 4-0. Atletico Madrid hạ Liverpool bằng chiến thắng 4-2 chung cuộc.

- Leipzig không có được phong độ ổn định khi thắng đúng 1 trận, hòa 2 và thua 1 ở 4 trận mới đây.

- 4/8 bàn thắng ở cúp châu Âu của RB Leipzig được ghi trên chấm 11m.

- Atletico bất bại cả 18 trận trên mọi đấu trường nhưng đội bóng để hòa tới 7 trận. Ngay ở 5 trận đấu cuối cùng của mùa giải Atletico cũng chỉ thắng 3 và hòa 2 trận.

- Tại cúp châu Âu trong lịch sử hai đội chưa từng gặp nhau 1 lần nào.

    Bình Luận