Valencia choáng với 25 ca dính Covid-19: Ổ dịch ở La Liga

Valencia đã tăng gấp 5 lần số ca dương tính với Covid-19 sau 2 tuần phát hiện những trường hợp đầu tiên của họ dính bệnh. Đội chủ sân Mestalla đã nhận thêm nỗi buồn tê tái sau khi vừa bị Atalanta loại ở vòng 1/8 Champions League.

  

Một thông tin gây sốc vừa đến với làng bóng đá Tây Ban Nha và thế giới. Theo tờ Marca, nhà cựu vô địch La Liga - CLB Valencia vừa thông báo họ hiện có đến 25 thành viên dương tính với virus SARS-CoV-2, trong số đó có 10 cầu thủ đội 1. 

Valencia choáng với 25 ca dính Covid-19: Ổ dịch ở La Liga - 1

Valencia bùng phát dịch Covid-19 với 25 ca nhiễm bệnh, trong đó có 10 cầu thủ thuộc đội 1 của họ

Con số này đã tăng lên gấp 5 lần so với cách đây 2 tuần, thời điểm "Những chú dơi" công bố rằng họ... chỉ có 5 ca nhiễm Covid-19, 3 người trong số đó đang là các cầu thủ thành viên đội 1. Không lâu sau đó, báo chí Tây Ban Nha đã đưa thông tin choáng váng rằng có đến 35% thành viên Valencia bị nghi ngờ dương tính với virus Corona gây đại dịch nguy hiểm chết người này.

Cựu trung vệ Man City - Eliaquim Mangala cùng hai đồng đội Ezequiel Garay và Jose Gaya là những cái tên hiếm hoi ở Valencia công khai việc nhiễm Covid-19. Đáng chú ý, cả 3 cầu thủ này đều tự xác nhận tình hình của họ chứ không phải CLB chủ quản Valencia.

Valencia choáng với 25 ca dính Covid-19: Ổ dịch ở La Liga - 2

Trung vệ Ezequiel Garay (Valencia) bịt khẩu trang ở khu cách ly sau khi anh dính Covid-19

Hiện tại, Valencia vẫn ưu tiên phương án giấu danh tính các thành viên mắc Covid-19 để bảo vệ quyền riêng tư của họ. Tuy nhiên, việc này đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc hạn chế sự lây nhiễm trong chính nội bộ đội bóng và cả cộng đồng.

Valencia đã trở thành ổ dịch sau khi thi đấu với Atalanta ở Champions League tại sân San Siro. Truyền thông Italia tin rằng trận đấu này đã khiến dịch bệnh lây nhiễm rộng ở Italia và Tây Ban Nha, bởi lẽ trong số hơn 44 nghìn người góp mặt trên sân đấu và khán đài theo dõi trận đấu này, đã có rất nhiều người dương tính với SARS-CoV-2.

Việc Valencia đang có đến 25 ca nhiễm Covid-19 lại càng khiến đội chủ sân Mestalla thêm buồn tê tái khi họ vừa bị chính Atalanta loại khỏi Champions League sau thất bại 3-4 ở lượt về trên chính sân nhà và thua chung cuộc với tổng tỷ số 4-8 sau hai lượt trận vòng 1/8 nên đành nhìn "ngựa ô" Italia tiến vào vòng tứ kết.

    Bình Luận