Xavi: 'Barca thiếu những cầu thủ chạy cánh như Sancho hay Gnabry'

Huyền thoại của Barcelona, Xavi Hernandez cho biết đội bóng cần mua những cầu thủ chạy cánh, ví dụ như Neymar hay Jadon Sancho nếu ông ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng.
Xavi: 'Barca thiếu những cầu thủ chạy cánh như Sancho hay Gnabry'

Cách đây 2 tháng, khi Ernesto Valverde bị sa thải, Xavi trở thành ứng viên sáng giá dẫn dắt Barcelona. Thế nhưng thời điểm đó, cựu tiền vệ 40 tuổi đã từ chối với lý do "chưa phải thời điểm chín muồi". 

Dù vậy, mới đây, Xavi lại bất ngờ bày tỏ nguyện vọng được trở lại Barca ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng. Ông hiện dẫn dắt CLB Al Sadd tại Qatar, trong khi Barca đã tuyển mộ một người mới là Quique Setien.

"Tôi rõ ràng muốn trở lại Barcelona. Điều đó mang lại cho tôi nhiều hứng thú. Bây giờ tôi đã thấy bản thân làm tốt việc huấn luyện, nên tôi nghĩ mình có thể mang lại mọi thứ cho các cầu thủ. Nhưng tôi đã nói rõ với họ (Barca) rằng tôi sẽ bắt đầu dự án từ con số 0 ở CLB, trong đó việc ra quyết định thuộc về quyền của tôi", Xavi chia sẻ.

Ngoài ra, Xavi đã có một cái nhìn tổng quát về việc Barca sẽ vận hành ra sao nếu ông ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nou Camp trong tương lai gần.

"Tôi sẽ chiêu mộ các cầu thủ chạy cánh cho Barca. Những cầu thủ như Neymar, xét trên khía cạnh xã hội, tôi không biết có phù hợp hay không, nhưng trên phương diện bóng đá, tôi nghĩ cậu ấy sẽ là một bản hợp đồng tuyệt vời.

Barcelona có những cầu thủ giỏi ở tuyến giữa nhưng thiếu các cầu thủ chạy cánh như Bayern Munich đang có. Họ không cần quá nhiều cầu thủ mới, với Jadon Sancho hay Serge Gnabry là đủ.

Phần lớn đội hình hiện giờ của Barca rất phi thường. Họ có thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Jordi Alba là hậu vệ trái hay nhất thế giới, Sergio Busquets là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới, và Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", Xavi cho biết.

Khi được hỏi muốn được làm việc cùng ai nếu trở lại Barca, Xavi thẳng thắn chia sẻ: "Chúng ta đang nói về những người như Carles Puyol, từng là đội trưởng đội bóng, hay Jordi Cruyff (con trai huyền thoại Johan Cruyff), một người đàm phán giỏi với nhiều kinh nghiệm khi đảm nhận vai trò thư ký kỹ thuật".

Trong quá khứ, Xavi từng thi đấu cho Barca từ năm 1999 đến 2015, là huyền thoại của CLB. Ông đã cùng gã khổng lồ xứ Catalan giành 8 La Liga, 4 Champions League, 3 Cúp Nhà Vua cùng nhiều danh hiệu khác.

XEM THÊM

Real Madrid được thành lập bởi người xứ… Catalunya

Joan Gamper, vị chủ tịch vĩ đại đã khai sinh Barca

Roberto Carlos từng dụ Neymar phản bội Barca

    Bình Luận