CLB đầu tiên thắng 50 trận liên tiếp tại giải VĐQG

Vượt qua Levante Las Planas 7-0 tại vòng 16 rạng sáng 26/1 (giờ Hà Nội), nữ Barcelona trở thành đội đầu tiên trong lịch sử thắng 50 trận liên tiếp tại một giải VĐQG.
 - Bóng Đá

Thành tích chưa từng có trong lịch sử do đội nữ Barca thiết lập.

Tuyển thủ Nigeria Asisat Oshoala ghi một hat-trick, Ana-Maria Crnogorcevic ghi 2 bàn trong khi Vicky Lopez và Mariona Caldentey, mỗi người ghi một bàn, giúp Barcelona nữ có chiến thắng đậm trước Levante Las Planas. Đây là trận thắng thứ 50 liên tiếp của đội nữ Barca tại giải VĐQG nữ Tây Ban Nha.

Sự thống trị của câu lạc bộ xứ Catalonia ở giải quốc nội kéo dài từ tháng 6/2021, thời điểm họ để thua 3-4 trước Atletico Madrid. Kể từ đó, nữ Barca ghi tới 247 bàn, trung bình 5 bàn mỗi trận, chỉ để thủng lưới 19 bàn.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Jonatan Giraldez, Barca nữ thắng mọi trận ở giải VĐQG mùa trước và tiếp tục duy trì mạch bất bại trong mùa giải năm nay. Họ tạo cách biệt 7 điểm với đội bám đuổi Levante và thi đấu ít hơn một trận.

Barca cũng chơi thành công tại cúp châu Âu. Ở vòng bảng Champions League nữ, đội bóng này giành 5 chiến thắng và chỉ thua duy nhất một trận trước Bayern Munich nữ.

Chơi thứ bóng đá tự do, phóng khoáng đồng thời sở hữu hàng loạt tài năng giúp Barca nữ thu hút lượng khán giả đến sân đông kỷ lục. Tháng 3/2022, 91.553 người đến Camp Nou để theo dõi trận tứ kết lượt về giải nữ Champions League 2021/22. Đây là trận đấu bóng đá nữ có lượng khán giả cao nhất lịch sử. Trận này, CLB xứ Catalonia thắng Real Madrid 5-2 và giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 8-3 sau hai lượt.

Ngay cả HLV Xavi Hernandez cũng thừa nhận màn trình diễn của đội nữ Barca khiến các đồng nghiệp ở đội nam phải học hỏi. "Đội nữ Barca đã thiết lập nên một chuẩn mực cho đội nam", cựu tiền vệ tuyển Tây Ban Nha đánh giá.

Hiểu Phong | 22:33 26/01/2023
    Bình Luận