Khi còn có thể, Real cần tranh thủ trân trọng Modric

Những cú chạm bóng của Luka Modric thêm một lần nữa nâng bước Real Madrid đến chức vô địch.

Chiến thắng của Real Madrid trước Athletic Bilbao mang đậm dấu ấn của Luka Modric. Ngôi sao người Croatia vừa ghi bàn thắng thứ 24 trong màu áo Real. Đó là một pha lập công mấp mé bên trong vòng cấm để lần nữa tôn vinh khả năng dứt điểm từ xa của tiền vệ sinh năm 1985. 

Thống kê chỉ ra, với pha lập công ấy, Modric ở độ tuổi 36, 129 ngày trở thành cái tên nổ súng lớn tuổi nhất trong lịch sử các trận Siêu cúp TBN. Anh vượt qua hai thành tích trước đó của Atiz Aduriz và Raul Garcia.

Chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao, Real đã biết làm gì với Modric - Bóng Đá

 Modric hay nhất trận chung kết Siêu cúp TBN.

Đây là thời điểm thích hợp để Modric tỏa sáng mang về danh hiệu cho Real. Anh chỉ còn chưa đầy nửa năm hợp đồng để rồi trở thành cầu thủ chuyển nhượng tự do. Quá trình đàm phán giữa đôi bên chưa thể diễn ra nhưng sau màn trình diễn trước Bilbao, thượng tầng Real chắc hẳn cần biết bản thân nên làm gì. Như HLV Carlo Ancelotti từng chia sẻ:

"Luka Modrić vẫn chưa ký gia hạn hợp đồng, nhưng thực tế anh ấy đã có hợp đồng trọn đời với Real Madrid."

Vấn đề thực tế nằm ở câu chuyện thời gian trước khi Real đưa ra công bố chính thức. Thời gian trì hoãn vụ đàm phán này có thể lâu nhưng khâu hoàn tất thủ tục sẽ rất nhanh bởi ngay từ đầu, Modric đã xác định tâm trí cống hiến tiếp tục cho đội bóng chủ quản.

"Hiện tại tôi chưa nghĩ đến chuyện gia hạn. CLB biết tôi mong muốn điều gì. Chúng tôi chắc chắn sẽ sớm đạt được thỏa thuận. Việc đồng ý ký giao kèo mới chỉ mất của tôi 2 phút."

Real muốn giữ chân Modric thêm một mùa giải, tức trao cho anh bản hợp đồng kéo dài đến hè 2023. Điều này đồng nghĩa tiền vệ người Croatia sẽ trải qua năm thứ 11 khoác áo Real. 11 năm là cuộc hành trình dài, biến anh từ một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất hè 2012 - theo đánh giá của Marca - trở thành nhân tố không thể thay thế ở Bernabeu.

Chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao, Real đã biết làm gì với Modric - Bóng Đá

 Anh xứng đáng được gia hạn hợp đồng.

Từ một cầu thủ chỉ mới gặt hái thành công tại quê nhà trước thời điểm khoác lên mình màu áo trắng, Modric đã chinh phục gần như mọi đỉnh cao ở cấp CLB. Anh giành các danh hiệu quốc nội, Champions League cũng như chiến thắng QBV.

Thời gian có thể trôi qua, Modric có thể già đi nhưng giá trị, phẩm chất chơi bóng mà chàng nhạc trưởng này mang lại vẫn nguyên vẹn. Real đang bước vào khoảng thời gian cuối song hành cùng Modric và đây là lúc Los Blancos cần tranh thủ trân quý những màn trình diễn mà anh thể hiện.

Video Modric trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 10:40 17/01/2022
    Bình Luận