"Tôi là một trong ba cầu thủ giỏi nhất thế giới"

Sau khi tỏa sáng, ghi 2 bàn trong trận chung kết giúp Atletico Madrid vô địch Europa League, Antoine Griezmann tự tin cho rằng bản thân nằm trong số 3 cầu thủ hay nhất thế giới.

Antoine Griezmann sẽ không thảo luận về vấn đề đi ở của anh sau khi Atletico Madrid đả bại Olympic Marseille 3-0 trong trận chung kết Europa League nhưng tự tin đánh giá mình nằm trong số 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

 Griezmann rất tự tin vào tài năng của mình. 

Griezmann 27 tuổi, đã ghi hai bàn trong hai hiệp đấu, hòa vào màn trình diễn vượt trội của Atletico, chỉ nói đơn giản rằng anh muốn “thắng nhiều danh hiệu hơn nữa” nhưng lại không nói sẽ giành danh hiệu với Atletico hay Barcelona.

Đây không phải là lúc để nói về tương lai của tôi. Tôi phải tận hưởng cảm giác chiến thắng, và cùng ăn mừng với các fans. Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực, đó là giành Cup với Atletico, với Diego Simeone, cùng toàn thể bạn bè và đồng đội.

“Cảm giác thật tuyệt khi đội bóng mạnh lên sau từng trận, sau từng năm. Tôi đã ở đây 4 năm, và tôi đang tận hưởng cảm xúc này cùng với tất cả người hâm mộ, mọi người ở câu lạc bộ. Mối liên hệ giữa tôi và họ rất gần, vì thế tôi luôn cố gắng thể hiện mọi thứ trên sân cỏ.”

Tuyển thủ sắp dự World Cup cùng tuyển Pháp từng được liên hệ tới Manchester United mùa trước, nhưng sau cùng đã quyết định gia hạn hợp đồng với Atletico, nói rằng vị thế anh có được ngày hôm nay tất cả là nhờ Diego Simeone.   

“Sự thật là tôi đã học được rất nhiều thứ từ Cholo (Simeone). Tôi tiến bộ là nhờ ông ấy. Tôi nằm trong số 3 cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay cũng nhờ ông.”

Griezmann từ nhỏ sinh sống gần thành phố Lyon, Pháp. Anh đã sớm theo đuổi sự nghiệp của mình tại Real Sociedad, trước khi đến Atletico và có 4 mùa giải thành công tại đây. Màn trình diễn tuyệt hảo của anh cũng cho thấy rằng điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 100 triệu euro là khá hấp dẫn và hợp lý cho các đội bóng đang theo đuổi anh.

“Tôi rời xa gia đình từ năm 14 tuổi, tất cả là để đi tìm khoảnh khắc này.” Griezmann chia sẻ trên beIN Sport. “Đây là lần thứ hai, sau Supercopa, và tôi hi vọng có thể đạt được nhiều danh hiệu hơn nữa.”

 Griezmann xa nhà từ khi còn rất nhỏ.

Cả hai bàn thắng của Griezmann đều rất đẳng cấp, dứt điểm một cách nắn nót và không cho đồng hương Steve Mandanda một cơ hội cản phá nào.

“Tôi không biết liệu nên gọi pha dứt điểm của tôi là lạnh lùng, hay tự tin. Nhưng tôi biết mình có thể giúp đỡ đội bóng vô địch.”

Griezmann cũng nói rằng phía Marseille đã khiến đội bóng anh phải hoạt động hết công suất từ những phút đầu.

“Họ chơi tấn công rất mạnh mẽ, liền lạc, nhưng chúng tôi cũng triển khai được thế trận của mình. Chúng tôi đã phòng ngự tốt, và trừng phạt sai lầm của đối thủ khi cơ hội đến.”

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận