2 tuyển thủ ĐT Việt Nam được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu giải hạng 3

Hai tuyển thủ của ĐT nữ Việt Nam đã nhận được lời mời từ Lank FC từ giải hạng 3 Bồ Đào Nha.

Mới đây, 2 tuyển thủ của ĐT nữ Việt Nam là Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung đã nhận được lời mời từ Lank FC từ giải hạng 3 Bồ Đào Nha. Với mục tiêu thăng hạng mùa tới nên đội bóng Lank FC đã tìm kiếm và bày tỏ mong muốn có được sự phục vụ của Tuyết Dung và Huỳnh Như ngay trong tháng 9/2020.

2 tuyển thủ ĐT Việt Nam được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu giải hạng 3 - Bóng Đá

Huỳnh Như (19) và Tuyết Dung (7) được Lank FC mời sang Bồ Đào Nha thi đấu.

Theo thông tin từ Bongdaplus, thời gian qua, đã có những cuộc tiếp xúc, trao đổi trực tiếp giữa vị đại diện của Lank FC với Huỳnh Như và Tuyết Dung cùng hai đội bóng chủ quản là TP.HCM và Phong Phú Hà Nam. Tuy nhiên, việc đàm phán vẫn đang được các bên tiếp tục thương thảo và chưa đi đến hồi kết. Trước thông tin đang được Lank FC mời sang Bồ Đào Nha chơi bóng, Tuyết Dung và Huỳnh Như đều tỏ ra khá thận trọng.

Tuyết Dung chia sẻ: "Giờ tôi đã là người của nhà nước nên có nhiều giấy tờ cần phải hoàn thiện nên thời điểm này tôi đang chờ lãnh đạo quyết định."

Hiện tại, Huỳnh Như đang thuộc biên chế của Sở VH-TT – TP.HCM. Tuyết Dung cũng mới được tuyển dụng vào công chức của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nam ngày 7/5 vừa qua. Ngoài việc đang thi đấu cho đội 1 Phong Phú Hà Nam, Tuyết Dung cũng góp mặt trong thành phần BHL của đội U19. Cả 2 đều là những tiền đạo rất sắc bén của ĐT nữ Việt Nam trong những năm qua.

Nói về cầu thủ Việt Nam sang Bồ Đào Nha, có thể kể đến 2 trường hợp tiền lệ là Nguyễn Việt Thắng và Lê Công Vinh. Cụ thể, năm 2008 Việt Thắng theo lời giới thiệu của HLV Henrique Calisto (lúc đó đang dẫn dắt Gạch Đồng Tâm Long An (GĐTLA)) được sang tập luyện 2 tháng tại Porto FC.

2 tuyển thủ ĐT Việt Nam được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu giải hạng 3 - Bóng Đá

Việt Thắng có 2 tháng tập luyện cùng các cầu thủ nổi tiếng của Porto hồi đầu năm 2005.

Ở đó, "Thắng bế" được tập luyện cùng những danh thủ nổi tiếng như Ricardo Quaresma, Helder Postiga, Vitor Baia, Pepe, Jose Bosingwa, Luis Fabiano,... Sau khi tu nghiệp tại Bồ Đào Nha, Việt Thắng trở lại Việt Nam và đóng góp vào thành công chung của GĐTLA với chiếc cúp V-League và Siêu Cúp 2006.

Còn với Công Vinh, anh được Hà Nội T&T mang cho Leixoes mượn ở nửa sau mùa giải 2009. Tuy đã rất nỗ lực nhưng tiền đạo gốc Nghệ An vẫn không có nhiều cơ hội ra sân. Anh chỉ được đá 3 trận và ghi được 1 bàn thắng.

Nhìn chung, cả 2 tiền đạo Việt Thắng và Công Vinh đã học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và có được những phát triển nhất định khi sang Bồ Đào Nha.

Đăng Huy | 18:24 27/08/2020
    Bình Luận