Nhận định bóng đá ĐT nữ Việt Nam vs ĐT Nữ Australia, 18h30 ngày 11/3: Thoải mái mà đá

Cơ hội để ĐT nữ Việt Nam lật ngược thế cờ trước Australia là gần như không có. Nhưng đó không phải là mục tiêu tối thượng nên đoàn quân của ông Mai Đức Chung hãy cứ thoải mái mà đá.

Trong lịch sử đối đầu với Australia, ĐT nữ Việt Nam chưa một lần có được điểm số. Thậm chí, việc ghi bàn vào lưới đội nữ xứ Chuột túi cũng là vô cùng khó khăn bởi đối thủ quá đẳng cấp, trình độ quá vượt trội so với các “cô gái vàng” của chúng ta. Vì thế, thất bại đậm đà ở trận lượt đi hoàn toàn nằm trong tiên liệu dù ĐT nữ Việt Nam đã cố gắng hết sức, chơi với khả năng tốt nhất có thể. Với sự khác biệt đã thể hiện trong gần chục lần đối đầu vừa qua thì hẳn nhiên, niềm tin chiến thắng để đoàn quân ông Mai Đức Chung lật ngược thế cờ trong cuộc đấu tay đôi ở lượt về để giành vé đến Nhật Bản vào mùa Hè tới là không thể. 

Thực ra trước khi giáp mặt với Australia ở trận play-off, HLV Mai Đức Chung cũng đã xác định, đây chỉ là cữ dượt cho các nữ tuyển thủ của chúng ta để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh và tinh thần, nhất là đối với những gương mặt trẻ chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng ở SEA Games 31 khi sân chơi này được tổ chức tại Việt Nam.

Vì thế, áp lực chiến thắng đối với ĐT nữ Việt Nam cũng không phải quá cao trong trận lượt về này. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Huỳnh Như và đồng đội buông xuôi. ĐT nữ Việt Nam có thể thua về chuyên môn chứ không thể để kém đối thủ về tinh thần thi đấu. Chính HLV Mai Đức Chung cũng đã ít nhất một lần gửi lời hiệu triệu ấy đến các học trò trong chuyến làm khách ở trận lượt đi. 

Khi trình độ quá chênh lệch, sân nhà không phải là điểm tựa để có thể giúp cho ĐT nữ Việt Nam chọn giải pháp chơi đôi công. Nếu lấy chiến thuật ấy để đối chọi với một Australia quá đẳng cấp, đoàn quân của ông Mai Đức Chung có thể sẽ phải nhận một trận thua nặng nề hơn ở lượt đi.

Hẳn nhiên, một HLV lão làng như ông Chung chắc chắn không quá mơ mộng để sử dụng lối đá ấy. Phòng ngự phản công được coi là giải pháp tối ưu của ĐT nữ Việt Nam khi tiếp Australia. Chọn miếng đánh này cũng coi như là một cơ hội để Huỳnh Như và đồng đội rèn giũa chính mình, qua đó, sẵn sàng cho những mục tiêu có khả thi hơn trong chặng đường phía trước. 

Không bán vé trận đấu
Dịch viêm phổi do Covid-19 gây ra đang diễn biến phức tạp nên một trong những nội dung quan trọng trong cuộc họp rà soát công tác tổ chức được nhấn mạnh là công tác đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các thành viên đội và cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, các cá nhân sẽ được kiểm tra y tế theo đúng quy định về việc phòng chống dịch Covid -19 và cung cấp khẩu trang cùng nước rửa tay trước khi bước vào sân. BTC quyết định không tổ chức bán vé và khuyến cáo khán giả không đến sân Cẩm Phả.

AFC đánh giá cao bộ tứ của  ĐT nữ Việt Nam

Trước khi trận lượt về play-off tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết nhằm ca ngợi 4 tuyển thủ nữ Việt Nam. “Những người hùng làm nên sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam”, trang chủ AFC đặt tiêu đề bài viết về bốn tuyển thủ Vạn Sự, Tuyết Dung, Hồng Nhung và Huỳnh Như. Theo trang chủ của AFC, đây được xem là 4 niềm hy vọng lớn nhất của ĐT nữ Việt Nam trong cuộc tiếp đón đầy khó khăn Australia ở trận đấu lượt về diễn ra chiều nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Việt Nam: Kim Thanh, Phạm Tươi, Hồng Nhung, Hoàng Loan, Phương Thảo, Thu Thương, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Vạn, Vạn Sự, Huỳnh Như. 
Australia: Lydia, Ellie, Clare, Alanna, Steph, Emily, Elise, Chloe, Hayley,  Samantha, Caittin.

DỰ ĐOÁN: 1-2

    Bình Luận