Huỳnh Như: Đồng đội nhường tôi đá phạt đền

Nữ tiền đạo Việt Nam chia sẻ về cột mốc đáng nhớ ở Bồ Đào Nha khi cô tỏa sáng với cú đúp và một kiến tạo trong trận đầu tiên đá chính cho FC Lank.
 - Bóng Đá

Huỳnh Như nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận đấu" sau khi lập cú đúp và một kiến tạo. Ảnh: Lank FC.

"Tôi đã trở lại bình thường sau khi trận đấu kết thúc. Được mọi người yêu thương và động viên, tôi rất cảm kích. Tuy nhiên, tôi vẫn phải nỗ lực và cố gắng hơn nữa để sẵn sàng cho những trận đấu tới", tiền đạo sinh năm 1991 chia sẻ với Zing.

Huỳnh Như đã có một trận đấu khó quên trong trận hòa 3-3 trước Famalicao ở vòng 6 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Cô ghi hai bàn và có một pha kiến tạo sau khi đi bóng qua 2 hậu vệ đội bạn.

Ở trận đấu diễn ra vào tối 5/11 (giờ Hà Nội), cô gái Trà Vinh có tên trong đội hình xuất phát lần đầu tiên. "HLV trưởng muốn trao cho tôi cơ hội chứ không có cầu thủ nào cùng vị trí bị chấn thương cả. Trước đó, chúng tôi đã được phân công nhiệm vụ trong các buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu", Như nói thêm.

Cô cho biết đội bóng sẽ có phương án thi đấu và đội hình ra sân từ trước để mọi người có sự chuẩn bị. Nhờ vậy mà khi biết mình được xếp đá chính, tiền đạo 31 tuổi có đủ thời gian chuẩn bị tâm lý thi đấu và hoàn thiện các bài tập chiến thuật cùng đồng đội.

 - Bóng Đá

Nỗ lực của tiền đạo Huỳnh Như và may mắn giúp cô tỏa sáng trên đất Bồ Đào Nha. Ảnh: Lank FC.

Nỗ lực của Huỳnh Như là điều đáng được ghi nhận. Tuy nhiên, cô cũng cần chút may mắn để tỏa sáng với hai bàn thắng và một đường kiến tạo.

Huỳnh Như kể về quả phạt đền đầu tiên dẫn đến bàn thắng của mình: "Cô bạn người Phần Lan đã nhường cho tôi cơ hội sút penalty để ghi bàn thắng đầu tiên của mình. Chúng tôi khá thân nhau và thường cùng nhau đi ăn, uống trà với nhau ở bên này".

Người Huỳnh Như nhắc đến là Sini Laaksonen, mang áo số 8. Nữ tiền vệ người Phần Lan sinh năm 1996, từng chơi bóng ở Tây Ban Nha trước khi chuyển đến Lank FC. Một đồng đội khác mà tiền đạo người Việt Nam hiểu khá rõ là Gabriela Silva, người kiến tạo bàn thứ 2 cho Huỳnh Như.

"Gabriela mới mừng sinh nhật lần thứ 21. Bạn ấy là người Bồ Đào Nha. Tôi thấy cô ấy ngoặt bóng sang chân trái mà chân trái của bạn khá yếu nên mình băng vào trước một nhịp. Tôi không ngờ lại đón được bóng", Như hí hửng nhớ lại cú đúp của mình.

Tuyển thủ Việt Nam còn có một pha solo qua hai cầu thủ của CLB Famalicao để kiến tạo cho Malu gỡ hòa 3-3. Đó là một trận đấu nhiều cảm xúc với tập thể đội nữ Lank Vilaverdense FC và cá nhân tiền đạo Huỳnh Như.

Sau trận đấu đó, báo chí địa phương bắt đầu chú ý đến chân sút từ Việt Nam. Futbol Portugues Desde Espana đăng bài viết với tựa đề: "Tiền đạo Huỳnh Như đến từ Việt Nam đã tạo được ảnh hưởng ngay trận đầu tiên đá chính tại BPI League".

"Huỳnh Như thi đấu xuất sắc trong cuộc đọ sức với Famalicao. Cô là chìa khóa giúp đội gỡ hòa dù gặp nhiều bất lợi. Ngoài hai bàn thắng, trên chấm phạt đền cùng một cú sút đầy thông minh, cô ấy còn chơi nổi bật với pha kiến tạo. Huỳnh Như là nữ cầu thủ hay nhất trận", tác giả mô tả.

Nữ tuyển thủ Việt Nam cũng giành danh hiệu "cầu thủ hay nhất trận" do ban tổ chức trao giải.

Quang Thịnh - Zing.vn | 18:44 07/11/2022
    Bình Luận