HLV Mai Đức Chung lo âu viễn cảnh ĐT nữ Việt Nam phải ăn mì tôm tại World Cup

“Tôi cũng có chút băn khoăn, liệu vận động viên có hợp với khẩu vị ăn tại đây không. Nếu chỉ ăn mì tôm thì không thể có sức thi đấu. Chúng ta cần bổ sung các thức ăn tại đây để tăng cường sức mạnh thể lực…”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau chuyến khảo sát tại New Zealand.
HLV Mai Đức Chung lo âu viễn cảnh ĐT nữ Việt Nam phải ăn mì tôm tại World Cup

HLV Mai Đức Chung khẳng định FIFA và ban tổ chức 2 nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand đã chuẩn bị vô cùng chu đáo và cẩn thận nhằm đem đến điều kiện tốt nhất cho các đội tuyến tới thi đấu tại đây. Đồng thời, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng bày tỏ sự tự hào khi được thi đấu tại đấu trường danh giá nhất hành tinh môn bóng đá nữ và khẳng định tên tuổi bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá nữ thế giới.

Nhà cầm quân của ĐT nữ Việt Nam có những chia sẻ về điều kiện sân bãi tập luyện thi đấu cũng như các thiết bị phục vụ. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung  vẫn có một vài điều lo lắng về thời tiết tại đây và khẩu phần ăn của các cầu thủ. Ông nói: “Thời điểm thi đấu là tháng 7, mùa đông tại New Zealand không chỉ lạnh mà còn có gió lớn. Đây sẽ là khó khăn lớn cho vận động viên khi chúng ta đến từ vùng nhiệt đới. Chúng ta cần tập luyện và có đủ trang thiết bị giữ ấm cho vận động viên trước khi tập luyện và thi đấu.

 Tôi cũng có chút băn khoăn, liệu vận động viên có hợp với khẩu vị ăn tại đây không. Nếu chỉ ăn mì tôm thì không thể có sức thi đấu. Chúng ta cần bổ sung thức ăn để tăng cường sức mạnh thể lực. Tôi hi vọng các vận động viên đã từng thi đấu tại nhiều quốc gia, khu vực sẽ dần thích nghi với thức ăn tại đây để đủ sức thi đấu”.

HLV Mai Đức Chung lo âu chuyện ăn uống của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Việc thích nghi với khẩu vị ăn uống luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với các đội tuyển trong thời gian thi đấu tại nước ngoài. New Zealand là quốc gia có nhiều loại hoa quả phong phú và giàu chất dinh dưỡng, thích hợp để bổ sung vào khẩu phần ăn của các vận động viên. “Các bữa ăn sáng ở đây khá tốt, đặc biệt nhiều hoa quả. Đây là điều rất tốt cho vận động viên. Với các bữa ăn chính, bác sĩ của đội sẽ kết hợp với đầu bếp tại đây để chuẩn bị thức ăn châu Á phù hợp với vận động viên. Bác sĩ của đội sẽ hiểu vận động viên của chúng ta hơn, các đầu bếp tại đây có thể họ sẽ chưa quen với việc nấu những khẩu phần của đội. Vì thế, những góp ý của bác sĩ để hỗ trợ phía ban tổ chức chuẩn bị những món ăn phù hợp sẽ là tốt nhất cho đội”, ông nói thêm.

Năm 2023 sẽ là một năm bận rộn với bóng đá nữ Việt Nam. Trước đó, ban huấn luyện và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã thảo luận và làm việc để chuẩn bị cho kế hoạch của đội trong năm sau. “Năm tới, nhiệm vụ của ĐT nữ Việt Nam sẽ rất nhiều nhưng mong rằng các bạn sẽ tập trung và hoàn thành tốt các nhiệm vị trọng tâm được đề ra”, HLV Mai Đức Chung nhắn nhủ tới các học trò. 

Ngày mai (28/10), đoàn công tác LĐBĐ Việt Nam sẽ khởi hành về nước lúc 16h00 (giờ địa phương) từ sân bay quốc tế Auckland. Dự kiến, đoàn sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 11h25 (giờ Việt Nam).

    Bình Luận