Huỳnh Như hay nhất vòng 6 giải Bồ Đào Nha

Với 15 điểm được bầu chọn bởi BTC, tuyển thủ Việt Nam là cầu thủ được chấm điểm cao nhất, cầu thủ hay nhất vòng 6 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha.
Huỳnh Như hay nhất vòng 6 giải Bồ Đào Nha - Bóng Đá

Huỳnh Như có 15 điểm và trở thành cầu thủ hay nhất vòng đấu. Ảnh: Liga BPI. 

Huỳnh Như cũng đương nhiên có tên trong đội hình tiêu biểu vòng 6 Liga BPI trong sơ đồ 3-5-2. Cô gái sinh năm 1991 được xếp đá cặp cùng tiền đạo Telma Encarnacao (Maritimo). Encarnacao có 14 điểm, chỉ kém Huỳnh Như 1 điểm. Những vị trí khác trong đội hình tiêu biểu đều chỉ có trên dưới 10 điểm.

Huỳnh Như cũng là thành viên duy nhất của Lank Vilaverdense nằm trong 11 cái tên nổi bật ở tuần thi đấu vừa qua. Điều đó càng cho thấy nỗ lực cá nhân của Huỳnh Như đã được ghi nhận xứng đáng.

Tiền đạo sinh năm 1991 đóng góp hai bàn thắng và một kiến tạo ngay trong lần đầu tiên được HLV xếp đá chính. Huỳnh Như còn được ban tổ chức trao danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu. Đó là giải thưởng cá nhân đầu tiên của Huỳnh Như ở Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như hay nhất vòng 6 giải Bồ Đào Nha - Bóng Đá

Đội hình tiêu biểu vòng 6 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: Liga BPI. 

Bàn thắng đầu tiên của Như ở Bồ Đào Nha được thực hiện từ quả phạt đền. "Cô bạn người Phần Lan đã nhường cho tôi cơ hội sút penalty để ghi bàn đầu tiên của mình", cô tiết lộ điều thú vị về pha lập công đó.

Huỳnh Như đã không thể thi đấu đủ 90 phút ở trận đấu. Cô rời sân phút 81 sau một pha lật cổ chân. Chấn thương này không quá nặng. Số 11 của Lank Vilaverdense cho biết cô sẽ sớm trở lại ở trận đấu tiếp theo nếu được trao cơ hội.

Cô gái quê Trà Vinh nói với Zing trước đó: "HLV trưởng muốn trao cho tôi cơ hội chứ không có cầu thủ nào cùng vị trí bị chấn thương cả. Chúng tôi đã được phân công nhiệm vụ trong các buổi tập để chuẩn bị".

Ngày 20/11, Lank Vilaverdense sẽ đá với Ovarense vòng 4 Cúp Liên đoàn. Ngày 27/11, Huỳnh Như và đồng đội ra sân ở vòng 7 Liga BPI gặp Damaiense. Đội bóng của Huỳnh Như đang đứng thứ 6 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Benfica 10 điểm.

Lê Minh | 23:49 10/11/2022
    Bình Luận