Tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng 3,6 tỷ đồng ở SEA Games

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận phần thưởng xứng đáng ngay sau khi có lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games 32.
Tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng 3,6 tỷ đồng ở SEA Games - Bóng Đá

Huỳnh Như và các đồng đội khẳng định vị thế số một khu vực. Ảnh: Quang Thịnh. 

Tối 15/5, tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 32 sau khi đánh bại Myanmar 2-0 trong trận chung kết. Ngay khi trận đấu kết thúc, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tặng thầy trò HLV Mai Đức Chung 2 tỷ đồng.

Như vậy, tại SEA Games 32, tổng số tiền thưởng mà tuyển nữ Việt Nam nhận được từ VFF là 3,6 tỷ. Trước đó, Huỳnh Như và các đồng đội cũng đã thi đấu tốt để giành quyền vào chung kết và nhận 1,6 tỷ đồng.

Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn và kịp thời cho tuyển nữ Việt Nam. Trước mắt, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn một giải đấu lớn nữa là World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam duy trì vị thế số một ở đại hội khu vực khi là đội giành nhiều HCV nhất SEA Games với 8 lần bước lên bục cao nhất. Thái Lan xếp ngay sau với 5 lần lên ngôi. Trong khi đó, Myanmar hay Philippines chưa một lần nếm trải vinh quang này. Ngoài ra, tuyển nữ Việt Nam là đội duy nhất giành 4 tấm HCV SEA Games liên tiếp.

HLV Mai Đức Chung cũng tiếp tục phá kỷ lục do chính mình tạo ra. Lúc này, ông là chiến lược gia thành công nhất SEA Games (tính cả bóng đá nam lẫn bóng đá nữ) với 6 lần giành HCV. Đây là một kỷ lục rất khó bị phá vỡ. Người có khoảng cách ít nhất với HLV Mai Đức Chung là Park Hang-seo (2 HCV) thì đã chia tay bóng đá Việt Nam.

Nguyên Khang | 23:16 15/05/2023
    Bình Luận