Tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước ĐKVĐ Mỹ: Những trái tim hát

Những cô gái tuyển nữ Việt Nam có ngày lịch sử, chơi trận đấu ở ngày hội World Cup, lại trước các nhà vô địch Mỹ với những khoảnh khắc xúc động, đáng nhớ.

Hôm nay (22/7), một ngày đáng nhớ của bóng đá nữ Việt Nam, ngày lịch sử khi thầy trò HLV Mai Đức Chung bước ra sân chơi lớn nhất hành tinh – World Cup nữ 2023!

Tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước ĐKVĐ Mỹ: Những trái tim hát - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam đã chiến đấu kiên cường trước các nhà đương kim vô địch Mỹ. 

Đối thủ của các cô gái chúng ta là cái tên lợi hại nhất giải, ĐKVĐ và cũng là đội bóng nữ số 1 thế giới – tuyển Mỹ.

Rõ ràng là đôi bên chênh lệch về mọi mặt, nhưng nhìn ở góc độ lần đầu đến với giải, đây cũng là cơ hội lớn để tuyển nữ Việt Nam trải nghiệm, học hỏi đầy giá trị.

Không gì hơn ở tuyển nữ Việt Nam là phát huy tối đa sức mạnh tinh thần, đoàn kết tập thể, nhớ những bài học ‘bố Chung’ dặn kỹ lúc tập luyện rồi thả lỏng những đôi chân để những trái tim hát.

Sau lưng các cô gái là tất cả người Việt Nam dõi theo, cổ vũ trong niềm hân hoan lẫn tự hào mà không cần bận tâm kết quả cuối cùng.

Tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước ĐKVĐ Mỹ: Những trái tim hát - Bóng Đá

Tuyệt vời Kim Thanh, xuất sắc cản phá được quả 11m của Alex Morgan. 

Và tuyệt vời thay, bất ngờ đến ở ngay trận ra quân, trận đấu được xem là khó nhằn nhất của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ. Tuy để thua các nhà đương kim vô địch nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi đáng khen ngợi.

Tuyển nữ Việt Nam chỉ để thủng lưới 3 bàn trong trận đấu mà thời gian bù giờ tổng cộng tới 17 phút (hiệp 1 cộng 8 và hiệp 2 là 9 phút). Đáng khen ngợi hơn nữa, thủ môn Kim Thanh còn xuất sắc cản phá quả 11m của chân sút hàng đầu Alex Morgan ở phút 40.

Tuyển nữ Việt Nam gây bất ngờ trước ĐKVĐ Mỹ: Những trái tim hát - Bóng Đá

Giữ sức khỏe thật tốt, tiếp tục khí thế chiến đấu nhé các cô gái Việt Nam. 

Các con số thống kê cho thấy tuyển Mỹ vượt trội thế nào với 28 cú sút (còn chúng ta thì không) nhưng việc họ chỉ 3 lần làm tung lưới tuyển nữ Việt Nam, là lời khen ngợi lớn cho các học trò HLV Mai Đức Chung. Các cô gái của chúng ta đã chiến đấu kiên cường, với niềm tự hào ngôi sao vàng lấp lánh trên ngực áo.

Tiếp tục nhiệt huyết, tình yêu ấy nhé tuyển nữ Việt Nam, vững những đôi chân, giữ sức khỏe thật tốt để sẵn sàng cho những cuộc thử thách mới khó khăn nhưng cũng đầy thú vị phía trước: gặp á quân Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27/7 và nữ Hà Lan (14h ngày 1/8).

Lâm Hoàng | 10:52 22/07/2023
    Bình Luận