Tuyển nữ Việt Nam háo hức trước màn so tài tuyển nữ Pháp

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung háo hức chờ ngày lên đường sang Pháp tập huấn, chuẩn bị cho AFF Cup 2022
 - Bóng Đá

Huỳnh Như cùng Tuyết Dung ăn mừng trong ngày đăng quang SEA Games 31.

Theo kế hoạch tập trung tập luyện của đội tuyển nữ quốc gia lần 2 năm 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sang Pháp tập huấn, thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp theo lời mời của LĐBĐ nước này từ ngày 27-6. Trước đó, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục rèn quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 30-5.

Góp công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam đoạt HCV SEA Games 31, đội trưởng Huỳnh Như rất háo hức trước cơ hội được thi đấu, cọ xát với tuyển nữ Pháp. Tuyển thủ khoác áo đội nữ TP HCM chia sẻ: "Thời gian vừa qua, tôi cùng toàn đội tập trung rèn kỹ chiến thuật. Thời tiết tại Hà Nội đang vào mùa hè nên khá nóng và oi bức nên ban huấn luyện cũng có một số điều chỉnh giáo án tập luyện phù hợp, giúp cầu thủ đảm bảo thể lực, hạn chế chấn thương".

 - Bóng Đá

Huỳnh Như lạc quan trước chuyến tập huấn tại Pháp.

Nhận xét về các đồng đội trẻ trên tuyển quốc gia, Huỳnh Như lạc quan cho biết: "Các cầu thủ trẻ hòa nhập rất nhanh và ngày càng tiến bộ. Họ đã theo kịp các bài tập, giáo án của ban huấn luyện và đây là tín hiệu tích cực để đội tuyển nữ quốc gia hướng tới mục tiêu trẻ hóa lực lượng. Tôi hi vọng các bạn ấy sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện, duy trì tinh thần hưng phấn như hiện tại".

Đội trưởng tuyển nữ quốc gia cũng khẳng định luôn động viên, hỗ trợ, giúp đỡ "đàn em" trong tập luyện cũng như sinh hoạt hàng ngày. Qua đó, các nữ tuyển thủ trẻ Việt Nam luôn biết quan sát, học hỏi kinh nghiệm của "đàn chị" và nỗ lực rèn luyện để cải thiện, nâng cấp trình độ chuyên môn của bản thân.

Đánh giá về chuyến tập huấn tại Pháp sắp tới, Huỳnh Như cho biết đây là cơ hội rất tốt và hiếm có, tạo điều kiện giúp cầu thủ Việt Nam thi đấu cọ xát với một trong những đội bóng nữ hàng đầu thế giới. Ngoài ra, trận đấu giao hữu với tuyển nữ Pháp sẽ giúp các học trò HLV Mai Đức Chung bớt bỡ ngỡ khi tham dự đấu trường World Cup 2023 vào tháng 7 năm sau tại Úc và New Zealand.

 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam hướng mục tiêu bảo vệ "ngôi hậu" AFF Cup 2022.

Sau chuyến tập huấn tại Pháp, tuyển nữ Việt Nam sẽ bay thẳng đến Philippines để tham dự AFF Cup 2022, đấu trường mà thầy trò ông Chung là nhà đương kim vô địch. Kết quả bốc thăm đưa tuyển nữ Việt Nam vào bảng B, cùng Myannar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm: chủ nhà Philippines, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Úc.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán Campuchia ở trận đấu ra quân vào lúc 18 giờ ngày 7-7. Nhận định về cơ hội cũng như thử thách của đội tuyển nữ quốc gia tại AFF Cup 2022, Huỳnh Như cho biết: "Đối với tôi, AFF Cup bao giờ cũng là giải đấu có nhiều khó khăn. Dù rơi vào bảng đấu được đánh giá dễ dàng nhưng các đội bóng đều rất tiến bộ trong thời gian qua. Vì vậy, toàn đội đang rất tích cực tập luyện, tập trung tối đa cho mục tiêu sắp tới này".

 - Ảnh: VFF

Nguồn: NLD.com.vn
Tường Phước - Nld.com.vn | 19:00 14/06/2022
    Bình Luận