VFF thưởng nóng 400 triệu đồng cho ĐT nữ Việt Nam

Sau thất bại ở trận tứ kết ASIAD 18, thầy trò HLV Mai Đức Chung được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 400 triệu đồng.

Trong khuôn khổ tứ kết Á vận hội 18, các cô gái của ĐT Việt Nam chạm trán đối thủ Đài Loan. Sau 120 phút, hai đội bất phân thắng bại và phải định đoạt số phận ở loạt luân lưu. Tại đây, Đài Loan cho thấy bản lĩnh tốt hơn để giành tấm vé vào trận bán kết.

Theo nguồn tin của chúng tôi, nhằm động viên kịp thời cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, VFF quyết định thưởng 400 triệu đồng. VFF ghi nhận ý chí và tinh thần chiến đấu hết mình của các cầu thủ nữ và hy vọng trong tương lai, ĐT Việt Nam phấn đấu hơn nữa để gặt hái thêm nhiều thành công.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam dừng bước ở tứ kết trước Đài Loan.

Tại Á vận hội 18, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng C cùng các đối thủ Thái Lan và Nhật Bản. Trận ra quân, dù bị đánh giá thấp hơn, song Nguyễn Thị Tuyết Dung và đồng đội xuất sắc đánh bại Thái Lan 3-2.

Sau đó, trước đối thủ vượt trội ở đẳng cấp và kinh nghiệm như Nhật Bản, ĐT Việt Nam nhận thất bại nặng nề 0-7. Sau hai trận của bảng C, ĐT Việt Nam có 3 điểm và giành vé vào vòng tứ kết gặp Đài Loan.

Trong thế cửa trên so với Đài Loan, ĐT Việt Nam chủ động tổ chức tấn công từ tiếng còi khai cuộc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo ra hàng loạt cơ hội trong 90 phút và thời gian của hai hiệp phụ, song sự xuất sắc của thủ môn Tssai Mingjung giúp Đài Loan trụ vững.

Trong loạt luân lưu định mệnh, Phạm Hoàng Quỳnh và Thái Thị Thảo là hai cầu thủ sút hỏng quả 11 m, qua đó trực tiếp khiến Việt Nam dừng bước ở ASIAD 18. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung không thể tái hiện kỳ tích vào đến bán kết như kỳ ASIAD 14.

* Ảnh: Minh Chiến

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận