ASIAD 2023: ĐT nữ Việt Nam phải di chuyển 350 km đến địa điểm thi đấu

ASIAD 2023: ĐT nữ Việt Nam phải di chuyển 350 km đến địa điểm thi đấu

BTC ASIAD 19 đã cho biết khoảng cách các địa điểm thi đấu của các môn tranh tài tại đại hội để các phóng viên và khán giả có thể định hình nhằm theo dõi các giải đấu. Theo đó, trong 31 môn thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam đều có khoảng cách rất xa so với trung tâm của thành phố Hàng Châu (Trung Quốc). Sở dĩ thế, vì thành phố Hàng Châu rất rộng và khoảng cách giữa các quận cũng khá xa.

Được biết, môn thi đấu gần nhất cũng có khoảng cách là 5km và xa nhất là 340km. Theo đó, môn bóng chuyền và đấu kiếm là có khoảng cách gần nhất với 5km, trong lúc môn bóng đá nữ được tổ chức xa nhất tại thành phố Ôn Châu với khoảng 350km. Đây là điều rất khó khăn cho các phóng viên Việt Nam nếu muốn đến theo dõi những buổi tập luyện và thi đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung, do đại hội diễn ra nhiều môn cùng lúc với nhau. 

Ngoài bóng đá nữ, môn xe đạp cũng có khoảng cách đến 170km, trong lúc bóng đá nam có khoảng cách 34km. Những khoảng cách khá xa khiến các phóng viên đang rất đau đầu để tìm khách sạn cho phù hợp, nhằm có thể tác nghiệp thuận tiện nhất tại đại hội. Ngoài ra, đoàn thể thao Việt Nam có 6 đội tuyển ở ngoài làng ASIAD gồm: bóng đá nam (nữ), cầu mây, xe đạp, vật và taekwondo.

    Bình Luận