Chương Thị Kiều khó ra sân ở World Cup nữ 2023?

Chương Thị Kiều khó ra sân ở World Cup nữ 2023?

Khi có kết quả bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung không khỏi lo lắng khi ĐT nữ Việt Nam rơi bảng đấu với nhiều đối thủ rất mạnh như Mỹ và Hà Lan. Để chọc thủng lưới các đội bóng nói trên là điều không hề dễ dàng chứ chưa nói đến việc có điểm trước những cường quốc của bóng đá nữ thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự giải đấu lớn nhất hành tinh lại gặp những đối thủ quá mạnh ngay từ vòng bảng khiến HLV Mai Đức Chung phải xây dựng kế hoạch, lối chơi một cách kỹ càng cho ĐT nữ Việt Nam.

Trong 2 trận giao hữu gặp New Zealand và Tây Ban Nha vừa qua, điều dễ nhận ra với ĐT nữ Việt Nam là HLV Mai Đức Chung cho các học trò chơi phòng ngự phản công. Và tới đây, khi bước vào VCK World Cup nữ 2023, sẽ không ngạc nhiên khi ĐT nữ Việt Nam cũng đá phòng ngự chặt chẽ với số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Nhưng để làm được điều đó thì cần có những cá nhân tốt, đặc biệt ở vị trí trung vệ. 

Thời gian qua, HLV Mai Đức Chung đã quyết định chờ đợi chứ không nóng vội sử dụng trung vệ Chương Thị Kiều với dụng ý muốn cho cô học trò cưng đạt thể trạng tốt nhất cho sân chơi quan trọng nhất trong năm là World Cup nữ 2023. Chẳng thế mà từ vòng loại Olympic 2024 đến SEA Games 2023, Chương Thị Kiều được cất rất kỹ. Khi không có Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung đã thử nghiệm liên tục Diễm My, Trần Thị Thu, Thu Hương và trên thực tế họ đã phần nào đáp ứng kỳ vọng, nhất là tại SEA Games 2023.

Tuy nhiên, để đạt đến đẳng cấp của Chương Thị Kiều thì 3 trung vệ nói trên vẫn còn khoảng cách lớn. Trong chuyến tập huấn tại Đức, HLV Mai Đức Chung chỉ sử dụng Chương Thị Kiều đúng 15 phút. Đó là trong trận đấu giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam và CLB Schott Mainz. Đây là đối thủ không quá mạnh và HLV Mai Đức Chung muốn Chương Thị Kiều lấy lại cảm giác thi đấu, nhưng có vẻ như thời gian sau đó, sức khỏe của cô không ổn định. Chẳng thế mà trong 2 trận giao hữu gần nhất gặp New Zealand và Tây Ban Nha, việc Chương Thị Kiều không xuất hiện khiến nhiều người lo ngại về khả năng ra sân của trung vệ này ở giải đấu sắp tới.

Chương Thị Kiều sở hữu kỹ năng phòng ngự xuất sắc khiến nhiều đồng nghiệp nam phải ngưỡng mộ 	Ảnh: PHAN TÙNG

Không chỉ có thể hình tốt (cao 1m66), Chương Thị Kiều còn sở hữu kỹ năng phòng ngự xuất sắc khiến nhiều đồng nghiệp nam phải ngưỡng mộ. Cô gái người Khmer tranh chấp mạnh mẽ và quyết đoán ở chốt chặn cuối cùng của hàng phòng ngự ĐT nữ Việt Nam. Trong thời gian chữa trị tạm trong nước, Chương Thị Kiều vẫn cố gắng thi đấu, góp phần giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé dự VCK World Cup nữ 2023 và đoạt HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

Tháng 7/2022, Chương Thị Kiều bị đứt dây chằng đầu gối và suốt từ đó đến nay cô vật lộn với quá trình hồi phục. Hy vọng rằng sẽ có phép màu nào đó giúp Chương Thị Kiều có được thể trạng tốt để ra sân tại World Cup nữ 2023.

    Bình Luận