ĐT nữ Nhật Bản mang đội hình dự bị đến ASIAD, Việt Nam sáng cửa đứng đầu bảng

ĐT nữ Nhật Bản mang đội hình dự bị đến ASIAD, Việt Nam sáng cửa đứng đầu bảng

ĐT Nhật Bản sẽ mang đến ASIAD một đội hình vô cùng trẻ trung. Hầu hết, những cầu thủ được triệu tập đều sinh năm từ 2004 trở lên. Mặc dù mang danh ĐT Nhật Bản, nhưng thực chất đội bóng xứ sở mặt trời mọc chỉ mang đến ASIAD đội hình U20.

Đây là cách bóng đá Nhật Bản đầu tư và chuẩn bị cho lứa kế cận. Kế hoạch đường dài này được họ đầu tư nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong tương lai bao gồm Asian Cup 2026 và cả World Cup 2027. Với việc Nhật Bản chỉ mang đội hình U20 đến ASIAD, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hàn Quốc, Australia hay Trung Quốc có cơ hội rất lớn để giành tấm Huy chương Vàng.

Nhật Bản chỉ mang duy nhất 1 cái tên từng dự World Cup 2023 đến ASIAD 19.

Ngoài ra, việc ĐT nữ Nhật Bản mang đội hình dự bị đến ASIAD cũng là thời cơ để ĐT nữ Việt Nam tham vọng giành ngôi đầu bảng. Theo luật, chỉ 5 đội đứng đầu mỗi bảng và 3 đội có thành tích xuất sắc nhất mới đủ điều kiện góp mặt ở vòng tứ kết, do đó thầy trò HLV Mai Đức Chung chắn chắn sẽ được hưởng lợi khi đối thủ trực tiếp không mang theo đầy đủ binh hùng tướng mạnh.

Tại ASIAD 19, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng D, cùng với Nhật Bản, Bangladesh và Nepal. Mục tiêu đề ra của HLV Mai Đức Chung là đội tuyển vượt qua vòng bảng.

    Bình Luận