ĐT nữ Việt Nam có thêm cơ hội giành vé dự World Cup

Với việc ĐT nữ CHDCND Triều Tiên rút lui khỏi giải Asian Cup 2022 đã mở ra cơ hội cho nhiều đội bóng nuôi tham vọng dự World Cup nữ 2023, trong đó có ĐT nữ Việt Nam.
ĐT nữ Việt Nam có thêm cơ hội giành vé dự World Cup

Theo thông báo mới nhất của AFC, ĐT nữ CHDCND Triều Tiên rút lui khỏi giải Asian Cup 2022, chính vì thế hiện nay bảng C sẽ chỉ còn các đội: Indonesia, Iraq và Singapore. Theo phân bổ của FIFA, châu Á được 6 suất (bao gồm chủ nhà Australia) dự World Cup nữ 2023 và ngoài ra, châu Á còn có thêm 2 suất play-off với các đại diện đến từ các châu lục khác.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang xếp thứ 32 trên thế giới, xếp thứ 6 ở châu Á, dưới các đội bóng: Australia, Nhật Bản, ĐT nữ CHDCND Triều Tiên Trung Quốc, Hàn Quốc. Như vậy, với việc ĐT nữ CHDCND Triều Tiên rút lui khỏi giải Asian Cup 2022 rút lui, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có thể loại đi đối thủ nặng ký đang xếp thứ 3 ở khu vực và xếp vị trí 11 trên thế giới.

ĐT nữ Việt Nam đang tích cực tập luyện để chinh phục giấc mơ World Cup

Với trình độ hiện tại, 1 tấm vé dự Asian Cup 2022 cùng với đó là tấm vé tham dự World Cup nữ 2023 hoàn toàn có thể đến với  ĐT nữ Việt Nam. Trong đợt tập trung hiện nay, ĐT nữ Việt Nam rất quyết tâm để chinh phục giải đấu lớn. Đội phó Tuyết Dung cho biết: “Để thực hiện giấc mơ World Cup, Dung và toàn thể đội đang có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vòng loại lần này là bước bản lề quan trọng cho những vòng đấu tiếp theo. Dung và các đồng đội sẽ tôn trọng từng đối thủ và cố gắng thi đấu thật tốt để vượt qua vòng loại đầu tiên và thứ hai, hướng đến vòng chung kết. Dung tự tin rằng có thể cùng với đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup.

Ở vòng loại Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam (hạng 33 thế giới) nằm ở bảng B cùng với các đội yếu hơn nhiều là Tajikistan (135 thế giới), Maldives (144) và Afghanistan (152 thế giới). Các trận đấu sẽ diễn ra trong tháng 9/2021. Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Đội đứng đầu bảng mới giành quyền dự VCK Asian Cup nữ 2022 vào đầu năm sau. 

    Bình Luận