ĐT nữ Việt Nam di chuyển sang Ba Lan

Hôm qua, ĐT nữ Việt Nam đã di chuyển sang Ba Lan trong hành trình tập huấn tại châu Âu để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023.
ĐT nữ Việt Nam di chuyển sang Ba Lan

Đoàn quân của ông Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu với U23 nữ Ba Lan vào ngày mai (19/6). Trước đó trong thời gian tập huấn tại Đức, ĐT nữ Việt Nam có 2 trận giao hữu quý giá với kết quả thắng CLB Eintracht Frankfurt với tỷ số 2-1thắng CLB Schott Mainz với tỷ số 2-0.

Một tin mừng cho đội tuyển là Chương Thị Kiều đã thi đấu trở lại sau thời gian dài dưỡng thương. Trung vệ này được HLV Mai Đức Chung sử dụng trong 15 phút cuối của trận giao hữu thứ hai trên đất Đức. 

Đánh giá tổng thể về 2 trận giao hữu vừa qua, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Chúng tôi sắp xếp đội chính đá ở trận đầu để làm quen và ổn định. Tôi đưa một số cầu thủ vào thay các vị trí ở trận thứ hai để đánh giá thêm khả năng cũng như thử thách họ. Tôi phần nào hài lòng về khả năng phối hợp nhanh trên 2/3 sân đối phương, tạo ra các cơ hội ghi bàn của các học trò".

"Thực tế, chúng ta đã có bàn thắng. ĐT nữ Việt Nam phải đá phòng ngự nhiều để chống bóng bổng và các pha phối hợp của đối phương, từ đó áp sát và phản công nhanh. Dù vậy, đội vẫn còn nhiều đường chuyền hỏng. Một số chưa làm tốt việc đảo vị trí, phối hợp thay đổi. Chúng ta cần tập luyện kỹ hơn”, ông Chung nói thêm.

Cùng với đó, thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng chia sẻ: “Chúng ta phải cọ xát với các đối thủ to cao, có tốc độ tốt để không bỡ ngỡ khi sắp tới phải thi đấu với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Các trận đấu giao hữu sẽ là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ khi dự World Cup”.

    Bình Luận