ĐT nữ Việt Nam sẽ học hỏi được gì trong trận giao hữu trên sân Berberer Berg?

Trước thềm World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ cần đến nhiều kinh nghiệm quý giá từ lối đá tốc độ và khả năng pressing của ĐT nữ Đức. Trận giao hữu diễn ra vào 23g15 ngày 24/06, được phát sóng trực tiếp và độc quyền trên FPT Play.
ĐT nữ Việt Nam sẽ học hỏi được gì trong trận giao hữu trên sân Berberer Berg?

Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam sẽ kết thúc những ngày tháng tập huấn tại châu Âu bằng trận giao hữu quý giá với những nhà Á quân châu Âu trên sân vận động Berberer Berg (thành phố Offenbach). Đối diện với đối thủ có đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần nỗ lực hết sức để tạo nên bất ngờ. Đây cũng là cơ hội để các cô gái áo đỏ cọ xát trước khi bước vào đấu trường World Cup danh giá.

ĐT nữ Việt Nam có đợt tập huấn bổ ích tại châu  u

Cách vận hành lối đá nhanh, tốc độ

Những nhà đương kim Á quân châu Âu nổi tiếng là một trong những đội tuyển nữ có lối chơi nhanh nhất hiện nay. Lối đá của ĐT Đức thường phát triển từ khả năng điều phối bóng trơn tru của 2 ngôi sao Melanie Leupolz và Brand, bóng sau đó sẽ được phất lên rất nhanh cho cặp tiền đạo cánh Schuller và Krala Buhl. Cuối cùng, đội trưởng Popp sẽ là người kết thúc pha bóng bằng một bàn thắng chớp nhoáng.

Được chạm trán với đối thủ mạnh về tốc độ sẽ giúp các học trò HLV Mai Đức Chung có thể học được cách vận hành lối đá phản công nhanh bằng chuyền dài ra 2 biên. Đội hình ĐT nữ Việt Nam sở hữu những cầu thủ chạy cánh có sức rướn tốt như Tuyết Dung, Thanh Nhã hay Bích Thùy. Trong những buổi tập gần đây, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ tập áp sát để ngăn chặn những đường phất bóng dài đặc trưng của các cầu thủ châu Âu. 

Các cầu thủ nữ sẽ học được lối đá nhanh của ĐT nữ Đức

Đối đầu với đội tuyển đá phản công hay nhất lục địa già sẽ là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam học hỏi được cách phòng ngự những đường bóng dài, nhanh. Nhất là khi các cô gái áo đỏ sẽ phải đối đầu với 2 đội tuyển cực mạnh của châu Âu là ĐT Hà Lan và ĐT Bồ Đào Nha.

Bài học về những tình huống cố định

Không chỉ hay trong lối chơi phòng ngự phản công, các cô gái tuyển nữ Đức cũng rất mạnh ở những pha không chiến. Với những đội tuyển có thể hình thấp bé như ĐT Việt Nam, việc phải đối đầu với những cầu thủ cao lớn bên phía ĐT Đức cũng là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Mai Đức Chung luyện tập những bài chống bóng bổng. 

Các cầu thủ châu  u có thể hình vượt trội

Đối đầu với những cầu thủ có thể hình vượt trội, các hậu vệ của tuyển nữ Việt Nam sẽ học được nhiều về cách phán đoán điểm rơi của bóng hay cách ra, vào trong những tình huống cố định. Ngoài ra các cầu thủ cũng sẽ tập làm quen với nhiều cách chống đỡ tình huống, băng cắt để đồng đội vào bọc lót được tốt hơn. Ở trận đấu tới, nhiều khả năng ĐT Đức sẽ dùng nhiều bóng bổng và đây là cơ hội để các đoàn quân sao vàng tập luyện những “bài học” này.

Khả năng pressing tầm cao

Pressing tầm cao (gegenpressing) là chiến thuật áp sát sở trường của Frauenteam (biệt danh của các cầu thủ nữ ĐT Đức). Những pha pressing mạnh mẽ này thường xuất hiện kèm theo áp lực khiến cho hàng thủ đối phương mắc sai lầm. 

Các cầu thủ Việt Nam cần có tốc độ pressing nhanh hơn

Thầy trò HLV Martina Voss-Tecklenburg có thói quen tạo sức ép cực lớn, khiến cho bóng lăn phần lớn ở nửa sân đối thủ. Chiến thuật phòng ngự từ xa đòi hỏi nền tảng thể lực của cầu thủ phải luôn được đảm bảo. Các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng thường chơi áp sát tầm cao nhưng tốc độ pressing của ĐT nữ Việt Nam vẫn tương đối thấp. Đối đầu với bậc thầy của “gegenpressing” chính là cơ hội để HLV Chung “xe ca” học hỏi đối phương. 

Đối đầu với đương kim Á quân châu Âu, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có nhiều trải nghiệm và học hỏi quan trọng trước khi bước vào hành trình World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Những diễn biến hấp dẫn của trận giao hữu giữa ĐT nữ Đức và ĐT nữ Việt Nam được phát sóng trọn vẹn và độc quyền trên FPT Play. 

Khán giả có thể đón xem trên các các nền tảng: website fptplay.vn và ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop và FPT Play Box. Tải ứng dụng FPT Play để tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao quốc tế và trong nước khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, NBA, Bellator MMA và PFL…

Khán giả có thể đón xem trên các các nền tảng: website fptplay.vn và ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop và FPT Play Box. Tải ứng dụng FPT Play để tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao quốc tế và trong nước khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, NBA, Bellator MMA và PFL…

    Bình Luận