Ghi chép ASIAD 2023: Đi ‘tiếp lửa’ cho ĐT nữ Việt Nam

Ghi chép ASIAD 2023: Đi ‘tiếp lửa’ cho ĐT nữ Việt Nam

Tại ASIAD 2023, đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại thành phố Ôn Châu, cách Hàng Châu 350 cây số. Thực tế, khoảng cách này chẳng quá khó khi chỉ cần bắt tàu cao tốc với giá khoảng 150 nhân dân tệ và đi hơn 2 giờ đồng hồ là có mặt tại Ôn Châu. Sau đó, tiếp tục di chuyển khoảng 30 cây số nữa là đến địa điểm thi đấu.

Trước trận, tuyển thủ Bích Thuỳ than thở: “Bọn em đến đây đã mấy ngày nay, nhưng chẳng thấy anh em phóng viên nào cả. Trận đầu tiên với Nepal, anh em báo chí xuống đây ủng hộ thầy trò bọn em cho khí thế chút nhé”. Chúng tôi đã nhận lời, dẫu đêm hôm trước phải hơn 1 giờ sáng mới về đến khách sạn sau trận Olympic Iran vs Olympic Việt Nam, và 6h30 sáng đã phải phi ra ga Đông Hàng Châu để bắt tàu về Ôn Châu.

Các tình nguyện viên đã hướng dẫn nhiệt tình cho các phóng viên tại ga Đông Hàng Châu - Ảnh: Đức Thiện

Thậm chí có người dẫn đường là lối đi riêng cho các phóng viên tại nhà ga - Ảnh: Đức Thiện

Tại nhà ga, chúng tôi rất ấn tượng khi BTC đã có tình nguyện viên tiếp đón và xếp chúng tôi vào lối đi riêng dành cho ASIAD 19. Cùng đi với các phóng viên Việt Nam còn có ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam. Đến Ôn Châu, chúng tôi được người của BTC tiếp đón tại cửa tàu và đưa về khách sạn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi đến khách sạn, tất cả hơi hoảng khi nhìn thấy đấy là một khách sạn 5 sao và giá chẳng rẻ, nên tất cả đã bắt taxi để đi thẳng đến sân thi đấu.

Đến sân khá sớm, tất cả không khỏi khó chịu khi bị những nhân viên “hành” các kiểu, nhưng lúc hỏi phòng báo chí ở đâu thì tất cả đều ngơ ngác. Họ gọi đông gọi tây, rồi dẫn các phóng viên đi lòng vòng khắp sân, thậm chí đến giờ thi đấu vẫn chưa tìm ra phòng báo chí. May mắn, chúng tôi gặp được một bạn phóng viên nữ Trung Quốc, bạn này đã rất nhiệt tình hỏi và dẫn chúng tôi đến tận phòng báo chí, khi ấy trận Việt Nam vs Nepal đã diễn ra được 5 phút…

Tuy nhiên, các phóng viên khôn khỏibực bội khi bị làm khó tại sân vận động Ôn Châu - Ảnh: Tuấn Thành

Cả trận đấu, ngoài phóng viên chủ nhà thì chỉ 6 anh em phóng viên Việt Nam cùng một số ít khán giả quê nhà có mặt trên sân cổ vũ thầy trò HLV Mai Đức Chung, điều đó khiến các thành viên tuyển nữ Việt Nam rất cảm xúc. Sau trận, HLV Mai Đức Chung đã ngỏ lời cám ơn các phóng viên và khán giả Việt Nam đến “trợ lực” cho đội. “Sự có mặt của các phóng viên và các khán giả nhà là nguồn động viên rất quí báu với chúng tôi tại ASIAD 19”, HLV họ Mai chia sẻ.

    Bình Luận