Hậu vệ ĐT nữ Việt Nam: ‘Hạn chế số bàn thua nhiều nhất có thể trước ĐT nữ Mỹ’

Hậu vệ ĐT nữ Việt Nam: ‘Hạn chế số bàn thua nhiều nhất có thể trước ĐT nữ Mỹ’

Trưa 19/7 (giờ địa phương), ĐT nữ Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện tại New Zealand, chuẩn bị cho trận ra mắt gặp ĐT nữ Mỹ ngày 22/7 tới. Đây cũng là trận mở màn của bảng E thuộc khuôn khổ VCK World Cup nữ 2023.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam trước trận đấu được dự báo là rất khó khăn bởi đối thủ của chúng ta là Mỹ, đội tuyển mạnh nhất thế giới và đang sở hữu 4 chức vô địch World Cup, hậu vệ Lê Thị Diễm My cho biết:

“Trong những buổi tập gần đây, HLV Mai Đức Chung bắt đầu giảm khối lượng, đề cao sự thanh thoát trong di chuyển và linh hoạt khi chơi bóng. Với chúng tôi, đây là lần đầu tiên các cầu thủ được góp mặt ở một giải đấu lớn như World Cup. Việc gặp ĐT nữ Mỹ tuy là khó khăn nhưng đó cũng là cơ hội lớn để toàn đội được gặp một đại diện xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi sẽ tự tin, thi đấu hết mình để có màn trình diễn thật tốt trước ĐT nữ Mỹ, qua đó mang lại niềm vui cho khán giả nhà”.

ĐT nữ Việt Nam tập phòng ngự trước cuộc đối đầu ĐT Mỹ - Ảnh: Vy Cầm

Về mặt lối chơi, Diễm My cho biết: “HLV Mai Đức Chung đã tập trung nhiều về khâu phòng ngự. Đội học cách chống bóng bỏng, chọc khe từ đối phương và hỗ trợ nhau bọc lót. Các cầu thủ phòng ngự chúng tôi cũng thường trao đổi với nhau trong thời gian qua và biết tiền đạo đối phương cao to, chơi rắn. Chúng tôi động viên nhau kèm chặt, áp sát quyết liệt, cố gắng phán đoán tình huống thật tốt”.

4 năm trước, ĐT nữ Thái Lan từng thua 0-13 trước ĐT nữ Mỹ ở vòng bảng. Nói về điều đó, Diễm My chia sẻ: “Đó là câu chuyện quá khứ. Hiện tại, chúng ta không thể nói trước điều gì. ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm cao. Đội cũng mong muốn ghi được bàn thắng trước ĐT nữ Mỹ. Song song với đó, đội quyết tâm bảo ban nhau để hạn chế bàn thua nhiều nhất có thể”.

Sáng mai (20/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu nội bộ để HLV Mai Đức Chung chọn lựa đội hình ưng ý cho trận gặp ĐT nữ Mỹ sắp tới.

    Bình Luận