HLV Mai Đức Chung không hài lòng trọng tài bắt trận Việt Nam và Uzbekistan

HLV Mai Đức Chung không hài lòng trọng tài bắt trận Việt Nam và Uzbekistan

Trái với những dự đoán ban đầu, ĐT nữ Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Uzbekistan ở lượt trận đầu tiên bảng C vòng loại 2 Olympic Paris 2024. Dù chơi nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội song các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn phải nhận trận thua sát nút 0-1 trước đội chủ nhà.

Sau trận đấu, trong phòng họp báo HLV Mai Đức Chung khá bức xúc với những quyết định của trọng tài trận đấu này: "Trọng tài không theo sát được một số tình huống. Không phải vì thất bại mà tôi chỉ trích trọng tài đâu. Nhưng có những tình huống đáng ra ĐT nữ Việt Nam được hưởng đá phạt thì lại không. Có tình huống đội bị phạm lỗi nhưng trọng tài lại thổi cho Uzbekistan. Thậm chí có pha bóng ĐT nữ Việt Nam đáng được hưởng phạt đền thì trọng tài lại không thổi”.

“Tôi nghĩ trận đấu này ĐT nữ Việt Nam xứng đáng hòa hơn là thua Uzbekistan. Các cầu thủ như Hải Yến, Bích Thùy bỏ lỡ một số cơ hội”, HLV Mai Đức Chung nói về kết quả chung cuộc. 

Dù có chút tiếc nuối song HLV Mai Đức Chung cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của các cô gái áo đỏ: “Phải thừa nhận là ĐT nữ Việt Nam phối hợp chưa tốt. Chúng ta có sức lực tốt hơn so với chủ nhà Uzbekistan. Các cầu thủ đội bạn bị chuột rút khá nhiều. Nhưng đội không phát huy được lợi thế đó. Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam chưa tận dụng được thế mạnh từ những đường chuyền sệt. Thay vào đó, các cầu thủ lại chơi bóng bổng, dẫn tới tự đánh mất ưu thế vào tay Uzbekistan, đội vốn sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt hơn hẳn”.

Các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam không có được phong độ cao

Ông Mai Đức Chung nói tiếp: “ĐT nữ Việt Nam phối hợp ở hai biên nhiều nhưng đưa bóng vào chưa chất lượng. Ở hàng tiền vệ, các cầu thủ tranh chấp chưa quyết liệt và chuyền hỏng. Tôi nghĩ trong buổi tập ngày 27/10, các cầu thủ sẽ phải tập thêm về tiếp xúc bóng và chuyền bóng, sao cho nhanh và chuẩn xác hơn. Thực sự Uzbekistan thi đấu chưa quá sắc sảo. Họ chủ yếu đá bóng dài và thiếu sự bọc lót, nhưng các cầu thủ lại chưa sẵn sàng cho các tình huống bóng hai. Các cầu thủ không chạy về để phá bóng mà thụ động để đội bạn lao lên đoạt được bóng. Tình huống dẫn tới bàn thua đến từ một kịch bản như vậy.

"Ở trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam chưa không tốt bằng chiến thắng 2-1 trước Uzbekistan cách đây 4 năm. Tôi muốn gửi lời xin lỗi vì kết quả trận đấu ngày hôm nay, trách nhiệm này sẽ thuộc về HLV trưởng là tôi”, HLV Mai Đức Chung buồn bã chia sẻ.

Với trận thua trước Uzbekistan, cơ hội để ĐT nữ Việt Nam giành tấm vé tham dự vòng loại cuối của Olympic Paris 2024 gần như khép lại, khi trước mắt thầy trò HLV Mai Đức Chung còn phải gặp nhà vô địch ASIAD 2023 là Nhật Bản. 

    Bình Luận