Lễ mừng công ĐT nữ Việt Nam: Vinh danh 'những cô gái kim cương'

“Những cô gái kim cương” của ĐT nữ Việt Nam đã có một buổi lễ mừng công đầy ý nghĩa tại Trụ sở LĐBĐ Việt Nam vào sáng ngày hôm qua (11/2).
Lễ mừng công ĐT nữ Việt Nam: Vinh danh 'những cô gái kim cương'

Sáng ngày 11/2, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), lễ mừng công ĐT nữ Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 đã diễn ra. Đến dự buổi lễ có ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Về phía VFF có các ông: Trần Quốc Tuấn - Quyền chủ tịch, Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch, Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch; Trần Anh Tú - Ủy viên Thường trực BCH; Nguyễn Quốc Hội - Ủy viên BCH. Về phía nhà tài trợ có các ông, bà: Đỗ Thu Hoàng - Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty Honda Việt Nam, Đoàn Đức Thắng - Giám đốc Chi nhánh Hưng Yên - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, Lê Thị Thu Mai - Giám đốc Marketing ngành hàng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt; Bùi Thị Bích Hạnh - Công ty TNHH Kao Việt Nam. Về phía Tạp chí Bóng đá có bà Thạc Thị Thanh Thảo - Phó Tổng biên tập cùng toàn thể thành viên ĐT nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Việc ĐT nữ Việt Nam có thành tích tốt tại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022, qua đó giành quyền dự World Cup 2023 là kỳ tích tuyệt vời. Đây là đội tuyển thứ 3 của bóng đá Việt Nam dự World Cup sau đội U20 Việt Nam và ĐT futsal Việt Nam. Đó là niềm tự hào của những người làm bóng đá Việt Nam trong quá trình phát triển. Càng đáng trân trọng hơn khi kỳ tích diễn ra trong hoàn cảnh đội gặp nhiều khó khăn tại Ấn Độ và Tây Ban Nha. Với quyết tâm của toàn đội cùng sự quan tâm, động viên, chỉ đạo của VFF, ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua những thử thách.

Chúng ta càng khâm phục, xúc động bởi các cầu thủ dù mới hồi phục sau dịch Covid-19 nhưng vẫn quyết tâm chơi kiên cường trước những đội mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Họ đã thể hiện tinh thần đoàn kết, quật cường, không từ bỏ. Đấy là phẩm chất đáng quý của người phụ nữ Việt Nam”. 

ĐT nữ Việt Nam đã có một buổi lễ  mừng công đầy ý nghĩa  	Ảnh: PHAN TÙNG

Thay mặt ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “ĐT nữ Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết mình. Trước đó, chúng tôi chỉ xin hứa thi đấu hết sức, còn thành tích thế nào thì không thể nghĩ nổi. Nhưng nhờ tinh thần thi đấu quật cường, ĐT nữ Việt Nam đã tập trung từng trận một và có chiến lược đúng đắn. Đây là sự cố gắng tột bậc của toàn đội, của tinh thần phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi Nhà nước, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, VFF cùng các nhà tài trợ đã đồng hành, theo sát chúng tôi trong những năm qua”. 

Đội trưởng Huỳnh Như bày tỏ xúc động: “Chúng tôi rất vui mừng khi VFF tổ chức lễ mừng công vinh danh đội tuyển nữ. Ở giải đấu vừa qua, toàn đội rất cố gắng, nỗ lực. Đội tuyển đã gặp nhiều khó khăn. Có những lúc chúng tôi nghĩ không thể tham dự giải vì số lượng cầu thủ mắc Covid-19 ngày một tăng.

Tôi muốn cảm ơn BHL, các cầu thủ đã luôn nỗ lực làm mọi thứ. World Cup là ước mơ của từng thành viên đội tuyển và cả đất nước Việt Nam. Chúng tôi đã không bỏ cuộc và gặp may mắn khi đủ lực lượng để tham dự giải nữ vô địch châu Á 2022. Chúng tôi đã cố gắng từng trận và đã làm được đến những trận cuối cùng. Cảm ơn lãnh đạo, nhà tài trợ, người hâm mộ đã ủng hộ để đội tuyển nữ có được ngày hôm nay”. 

ĐT nữ Việt Nam tập trung trở lại vào tháng 3

Sau khi trở về nước, ĐT nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình gần 1 tháng. Đến khoảng giữa tháng 3, ĐT nữ Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới. Khi tập trung trở lại, ĐT nữ Việt Nam  có 10 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, đội tập huấn tại Quảng Ninh và thi đấu một số trận giao hữu.

    Bình Luận