Nhận định bóng đá ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản, 17h00 ngày 1/11: Nỗ lực hết mình 

Phân tích phong độ của ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản

Để hy vọng đứng nhì bảng, ĐT nữ Việt Nam phải thắng ĐT nữ Nhật Bản. Còn để hy vọng đứng đầu bảng C, đoàn quân của ông Mai Đức Chung phải thắng đậm đội bóng nữ xứ mặt trời mọc. Về lý thuyết, mọi thứ có thể xảy ra trong bóng đá. Nhưng thực tế, khi nhìn vào sự chênh lệch về trình độ của cả 2 đội, đó là nhiệm vụ bất khả thi đối với đoàn quân của ông Mai Đức Chung.

Thành tích quá khứ là cơ sở để tham khảo rõ ràng nhất, khi việc ghi bàn thắng vào lưới Nhật Bản đã là câu chuyện khó đối với ĐT nữ Việt Nam, chứ chưa nói đến giấc mơ có điểm. Chỉ mang đến ASIAD 2023 đội hình 2, nhưng ĐT nữ Nhật Bản vẫn thắng đậm ĐT nữ Việt Nam với 7 bàn không gỡ, và sau đó tiến đến HCV một cách khá dễ dàng. Còn ở vòng loại Olympic Paris 2024, ĐT nữ Nhật Bản sử dụng đội hình mạnh nhất nên sức mạnh sẽ còn tăng gấp bội. 

Đánh giá thế để thấy, khán giả không nên quá kỳ vọng về một kết quả theo kiểu “động đất” của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Nhật Bản, để hy vọng vào một cuộc xoay chuyển thần kỳ trên BXH, qua đó giành vé vào vòng play-off. Không đặt nặng mục tiêu cũng là cách để Huỳnh Như và đồng đội có thể ra sân với tinh thần thoải mái nhất, chơi bóng với đôi chân nhẹ nhàng nhất trong trận đấu cuối cùng ở ĐTQG trong năm 2023. Bởi trong 2 tháng cuối, ĐT nữ Việt Nam sẽ không tham dự bất cứ trận đấu nào, ngoài trừ các cầu thủ trở về CLB để chuẩn bị tham gia giải VĐQG nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2023. 

Ở 2 trận đã qua, ĐT nữ Nhật Bản dường như chưa bung hết sức. Có thể họ nhận thấy rằng không cần bung sức cũng đủ thắng, bởi các đối thủ Ấn Độ và Uzbekistan dưới cơ hơn rất nhiều. Đó cũng là cách để ĐT nữ Nhật Bản ‘giấu bài”, nhằm đánh giá các đối thủ trước khi “tung đòn quyết định” ở trận play-off xác định tấm vé dự Olympic Paris 2024 đầu năm sau. Dù chơi khá thoải mái, ĐT nữ Nhật Bản vẫn dễ dàng chiến thắng với 9 pha lập công và không để lọt lưới bàn nào sau 2 trận.

Thông tin lực lượng ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản mới nhất

Thu Thảo bị chấn thương, và khả năng ra sân bỏ ngỏ. Các cầu thủ còn lại của ĐT nữ Việt Nam đều ở trạng thái tốt, sẵn sàng ra sân. Ở phía đôi diện, ĐT nữ Nhật Bản có được lượng lượng mạnh nhất. 

Đội hình dự kiến ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản

  • Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Vạn Sự, Mỹ Anh, Hải Linh, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Huỳnh Như.
  • Nhật Bản: Yamashita, Shimizu, Minami, Takahashi, Kumagai , Miyazawa, Nagano, Endo, Hayashi, Seike, Chiba. 

BONGDAPLUS dự đoán tỷ số trận ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản

Có thể thấy, ĐT nữ Nhật Bản thể hiện sự vượt trội toàn diện so với ĐT nữ Việt Nam trong cuộc đối đầu này. Không đặt nặng chuyện thắng thua nhưng NHM cũng mong đợi, thầy trò của ông Mai Đức Chung sẽ có một trận đấu đáng xem. Để thực hiện tốt điều này, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn cần phải có sự phân phối sức hợp lý, tránh rơi vào tình trạng thể lực giảm sút ở cuối trận để rồi có thể thua đậm.

Ấn Độ cũng đã rơi vào trường hợp tương tự trong thất bại 0-7 trước ĐT nữ Nhật Bản, khi không đủ sức để chạy trong hiệp 2 và nhận đến 5 bàn thua. Một vấn đề nữa là ĐT nữ Việt Nam cần phải đảm bảo cự ly đội hình tốt trong khâu phòng ngự, chơi tập trung, tránh mắc những sai sót như trong trận thua ĐT nữ Uzbekistan.

Dự đoán: 0-3

    Bình Luận