Sân Waikato: Nơi ĐT nữ Việt Nam đọ sức Bồ Đào Nha có gì đặc biệt?

Sân vận động Waikato sẽ là nơi ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ 2, bảng E World Cup nữ 2023.
Sân Waikato: Nơi ĐT nữ Việt Nam đọ sức Bồ Đào Nha có gì đặc biệt?

Tên sân: FMQ Waikato

Thành phố: Hamilton-New Zealand

Sức chứa: 24.243 chỗ

Diễn ra trận đấu:  ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Bồ Đào Nha

Thời điểm diễn ra: 14h30, ngày 27/7/2023

Sau khi trận mở màn kết thúc, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ mất 120km, tương đương với 1 giờ 30 phút lái xe để tới sân vận động Waikato. Tại New Zealand, sân FMQ Waikato từng là biểu tượng của thành phố Hamilton với môn rugby. Với sự phổ biến rộng rãi vào những năm thế kỷ 20, sân vận động Rugby Park - tiền thân của sân Waikato từng đăng cai 2 lượt trận đấu thuộc khuôn khổ Rugby World Cup. Đến năm 1996, chính quyền thành phố Hamilton mong muốn được thành lập một sân vận động có thể tổ chức những sự kiện văn hóa thể thao lớn và phù hợp kinh tế. Năm 2002, Sân vận động Waikato chính thức được thành lập, thay thế cho sân Rugby Park với truyền thống lịch sử lâu đời.

SVĐ Waikato là nơi chứng kiến lần đầu chào sân của 2 tân binh ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha

Với sức chứa 24.243 người, sân Waikato thường chọn là nơi tổ chức những sự kiện lớn mang tầm cỡ châu lục. Có thể kể đến U17 World Cup 2008, Rugby World Cup 2011, Rugby League World Cup 2017. Gần đây, Waikato là nơi diễn ra 2 trận play-off liên lục địa Cup Bóng đá nữ thế giới với kết quả ĐT nữ Bồ Đào Nha và ĐT nữ Panama đã giành được tấm vé dự giải vô địch thế giới 2023.

Xin nhấn mạnh đó là nơi mà ĐT nữ Bồ Đào Nha đã giành tấm vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Vậy nên, cuộc đối đầu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Bồ Đào Nha trên sân Waikato diễn ra vào lúc 14h30 ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam) phần nào đang nghiêng chiều hướng có lợi về đội bóng nữ thuộc bán đảo Iberia. Thực tế, xét về cục diện bảng E, với sự hiện diện của 2 đội tuyển quá mạnh là Hà Lan và Mỹ thì Bồ Đào Nha và Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội của riêng mình ở màn so tài trực tiếp này.

Với Bồ Đào Nha, trận đấu trên sân Waikato có thể là cơ hội để họ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ngay trong lần chào sân World Cup. Trong khi đó với ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung hy vọng việc chạm trán một đội tuyển có trình độ gần với mình hơn, thay vì quá tầm như Mỹ hay Hà Lan sẽ giúp các cô gái có bàn thắng đầu tiên hoặc điểm số đầu tiên tại World Cup. 

    Bình Luận