Thái Thị Thảo: Kinh nghiệm dự World Cup giúp ĐT nữ Việt Nam không gặp nhiều trở ngại ở vòng loại Olympic

Thái Thị Thảo: Kinh nghiệm dự World Cup giúp ĐT nữ Việt Nam không gặp nhiều trở ngại ở vòng loại Olympic

Nhằm hướng đến mục tiêu đạt thành tích tốt tại vòng loại Olympic Paris 2024, ĐT nữ Việt Nam đang tích cực rèn quân trước ngày lên đường sang Uzbekistan. Trong buổi tập ngày 16/10, HLV Cristiano Roland của U15 Hà Nội cũng xuất hiện để theo dõi thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ở buổi tập này, HLV Mai Đức Chung cho các học trò khởi động trong khoảng 10 phút. Sau đó chia đôi quân số ở hai bên dọc sân và thực hiện những tình huống chuyền dài. Đáng chú ý, nhà cầm quân 72 tuổi yêu cầu các cầu thủ phải xử lý gọn gàng ở động tác khống chế bóng, và lập tức chuyền nhanh cho đồng đội.

Cựu ngoại binh Hà Nội FC Cristiano Roland bất ngờ có mặt tại buổi tập của ĐT nữ Việt Nam

Sau đó, ĐT nữ Việt Nam bước vào bài tập phối hợp trong cự ly ngắn. HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò tích cực di chuyển và nhận bóng. Hơn nữa, ông cũng không cho phép các học trò mắc sai lầm trong những đường chuyền ở cự ly ngắn, điều này buộc Hải Yến và các đồng đội phải đưa ra quyết định thật nhanh, chuẩn xác, tạo khoảng trống cho các đồng đội nhận bóng trong tư thế thoải mái nhất.

Trước trận, tiền vệ Thái Thị Thảo đã có những chia sẻ về tình hình tập luyện của toàn đội. “Đội chỉ có 1 tuần nghỉ sau ASIAD 19, các thành viên vẫn đang trong trạng thái tập luyện và thi đấu, vì vậy khi tập trung trở lại, việc tập luyện cũng khá suôn sẻ. Trong tuần vừa rồi, ban huấn luyện cho toàn đội tập các bài về sức bền và sức mạnh để lấy lại thể lực và làm quen với chiến thuật để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới”.

Nói thêm về việc tập luyện cùng các đàn em, tiền vệ sinh năm 1995 cho biết: “Trong mỗi lần tập trung, ban huấn luyện sẽ luôn có những thay đổi cũng như tìm kiếm thêm các nhân tố để làm mới đội tuyển. Các cầu thủ mới luôn có nỗ lực để thích nghi tốt và hòa nhập với mọi người. Với vai trò là đàn chị đi trước, tôi và các đồng đội luôn cố gắng để bảo ban và cùng các em tạo nên sự tươi mới trong lối chơi”.

Thái Thị Thảo cho biết toàn đội đang trong quãng thời gian thích nghi với chiến thuật mới để chuẩn bị cho Olympic.

Vòng loại thứ hai Olympic 2024 sẽ diễn ra tại Uzbekistan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để xác định 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Nói về điều kiện thi đấu tại quốc gia này, tiền vệ của CLB Hà Nội cho biết: “Vừa rồi ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu VCK bóng đá nữ thế giới tại New Zealand trong thời tiết khá khắc nghiệt. Sắp tới khi thi đấu tại Uzbekistan, có thể thời tiết cũng sẽ lạnh nhưng với kinh nghiệm đã tích lũy được trước đó, tôi tin là toàn đội sẽ khắc phục được khó khăn, không để các yếu tố bên ngoài làm khó”.

“Tiền vệ trung tâm là vị trí cần xoay xở và dùng thể lực nhiều để hỗ trợ tấn công và phòng ngự. Sau quá trình dài tập phục hồi sau chấn thương, tôi nghĩ mình đã đảm bảo được thể lực để tiến đến giải đấu cuối cùng trong năm nay cùng các đồng đội”, Thái Thị Thảo nói thêm về sự chuẩn bị của bản thân cho vòng đấu sắp tới.

    Bình Luận