Thanh Nhã tiếc vì ĐT nữ Việt Nam không ghi thêm bàn trước ĐT Đức

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã hạnh phúc khi ghi được bàn vào lưới ĐT Đức. Cô cũng tiếc khi những đàn chị của mình đã không thể chuyển hoá cơ hội để đưa bóng vào lưới đối thủ này. 
Thanh Nhã tiếc vì ĐT nữ Việt Nam không ghi thêm bàn trước ĐT Đức

Phút bù giờ thứ 3 của trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Đức, tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã nhận đường chuyền của Vạn Sự, trước khi thực hiện pha tăng tốc từ sân nhà, vượt hàng thủ đối phương trước khi dứt điểm chân trái hiểm hóc về góc xa đánh bại thủ thành thủ thành Frohms của ĐT nữ Đức. 

Đây không chỉ là bàn thắng danh dự của ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu này mà còn là khoảnh khắc lịch sử của chính Thanh Nhã, khi cô ghi được bàn vào lưới đội tuyển mạnh thứ 2 thế giới. Tôi vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Bây giờ vẫn lâng lâng. Dù chỉ là giao hữu, nhưng đang chuẩn bị nghiêm túc cho World Cup nên hai đội tuyển đã chơi hết mình. Vì vậy, pha làm bàn này rất ý nghĩa với tôi và đội tuyển. Với cá nhân tôi, đó là khoảnh khắc lịch sử không thể nào quên vì đã xé lưới đội số hai thế giới", Thanh Nhã chia sẻ với báo giới. 

Cô nói tiếp: "Trước trận, chúng tôi tự nhủ phải thi đấu tốt, hạn chế bàn thua chứ không nghĩ có thể ghi bàn vào lưới của một đối thủ hùng mạnh như Đức. Trong thâm tâm, ai cũng muốn ghi bàn nhưng rất khó. Vì thế, khi cơ hội đến, tôi thầm nhủ phải tận dụng khoảnh khắc này, và tôi đã làm được. Bàn rút ngắn có phần may mắn nhưng đó là công sức của tập thể".

Thanh Nhã ghi bàn lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức - Ảnh: Getty Images

Thanh Nhã cũng cảm thấy tiếc nuối khi các đàn chị của mình không thể ghi thêm bàn vào lưới ĐT nữ Đức. Cô nói: "Các chị Hải Yến, Dương Vân, Tuyết Dung hay Vũ Thị Hoa đã chơi tốt, làm tròn công việc của mình nhưng thủ môn của Đức quá hay, nếu không Việt Nam có thể đã giành kết quả tốt hơn. Dù sao, việc được chạm trán đối thủ mạnh cũng giúp chúng tôi có nhiều bài học bổ ích hướng tới World Cup".

Theo kế hoạch, ngày mai (26/6), ĐT nữ Việt Nam sẽ rời Đức. Đến ngày 27/6 để trở về Hà Nội. Đội sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đội sẽ sang New Zealand ngày 6/7 và có 2 trận đấu giao hữu chất lượng khác nữa (gặp đội nữ New Zealand và Tây Ban Nha) trước khi chính thức dự World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung khẳng định, những trận đấu giao hữu với các đổi thủ mạnh tại châu Âu cực kỳ bổ ích với các cô gái Việt Nam. Tại World Cup nữ 2023, đội Việt Nam chạm trán với đội Mỹ (đương kim vô địch thế giới), Hà Lan (đương kim á quân thế giới) và Bồ Đào Nha. 

    Bình Luận