Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'ĐT nữ Việt Nam dần tiệm cận và thi đấu sòng phẳng với những đội hàng đầu thế giới'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'ĐT nữ Việt Nam dần tiệm cận và thi đấu sòng phẳng với những đội hàng đầu thế giới'

Tại buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Trần Hồng Hà - Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch; các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch; Cục Thể dục Thể thao, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cùng các thành viên của ĐT nữ Việt Nam.

Báo cáo Thủ tướng Phạm Minh Chính về hành trình World Cup nữ 2023 của ĐT Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đây là dấu mốc quan trọng của ĐT nữ Việt Nam khi có lần đầu tiên tham dự World Cup. Tất cả thành viên của đội đều tự hào khi được đóng góp hình ảnh bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế. Dù vẫn còn khoảng cách xa với các đối thủ nhưng ĐT nữ Việt Nam đã cố gắng thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm, quyết tâm cũng như tích lũy được những bài học quý giá.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, động viên ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: Bùi Lượng

Thay mặt toàn đội, tôi xin cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như người hâm mộ trong và ngoài nước. Tiếp nối tinh thần đó, ĐT nữ Việt Nam xin hứa sẽ tập luyện chăm chỉ để thi đấu tốt tại ASIAD 19 ở Trung Quốc”. Tiếp lời HLV trưởng Mai Đức Chung, đội trưởng Huỳnh Như xin hứa: “World Cup 2023 là ký ức không thể quên với ĐT nữ Việt Nam. Thông qua giải đấu này, chúng tôi đúc rút nhiều kinh nghiệm, qua đó hứa quyết tâm, cố gắng đưa bóng đá nữ Việt Nam vươn xa hơn nữa”.

Về phía Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng báo cáo Thủ tướng: “Sau khi đội tuyển trở về nước và nghỉ ngơi 1 tuần, các cầu thủ và Ban huấn luyện đã trở lại tập trung để hướng tới ASIAD sắp tới tại Trung Quốc. Tại ASIAD, Việt Nam sẽ tham dự với khoảng 500 thành viên, trong đó hướng tới các bộ môn Olympic và đặt chỉ tiêu giành một số lượng huy chương vàng nhất định. Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch cũng đang chỉ đạo các bộ môn, trong đó có ĐT nữ Việt Nam cố gắng rèn luyện với quyết tâm cao nhất”.

HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam báo cáo Thủ tướng về hành trình của đội tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Bùi Lượng

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn báo cáo: “Tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện được trách nhiệm với màu cờ sắc áo và World Cup. Dù để thua sớm nhưng trong 2 trận đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam vẫn giữ được tinh thần thi đấu, thể hiện sự tập trung cao độ. Một chút tiếc nuối là đội chưa có được bàn thắng tại World Cup. Đây có thể xem là động lực để ĐT nữ Việt Nam phấn đấu hướng đến kỳ World Cup tiếp theo trong tương lai”.

Lắng nghe những báo cáo đến từ lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch; LĐBĐ Việt Nam và HLV trưởng, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng HLV Mai Đức Chung cùng Ban huấn luyện và "những cô gái kim cương" Việt Nam kết thúc kỳ thi đấu tại World Cup 2023, trở về trong vòng tay chào đón của đông đảo người hâm mộ nước nhà; chúc mừng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên thi đấu tại World Cup 2023 với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, giữ vững được ý chí, quyết tâm, đoàn kết, thể hiện khát vọng, sự nỗ lực rất cao về chuyên môn để vượt qua chính mình; đồng thời, giữ vững tinh thần cầu thị, học hỏi, không bao giờ bỏ cuộc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chụp ảnh kỷ niệm với đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch; Cục Thể dục Thể thao; LĐBĐ Việt Nam và toàn thể ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: Bùi Lượng

Thủ tướng cho rằng, chiến thắng là ý nghĩa, nhưng quan trọng hơn là tinh thần thi đấu, là sự ghi nhận và đánh giá của thế giới về sự trưởng thành vượt bậc của nền bóng đá nữ Việt Nam.

Với tinh thần "thắng không kiêu, bại không nản", càng khó khăn, thách thức càng phải đoàn kết, càng áp lực thì càng nỗ lực phấn đấu vươn lên, Thủ tướng tin tưởng ĐT nữ Việt Nam luôn giữ vững niềm tin, khát vọng, phát huy cao nhất truyền thống của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, luôn là những cô gái thông minh, xinh đẹp, duyên dáng nhưng lại vô cùng nhiệt huyết, mạnh mẽ, bản lĩnh; luôn nỗ lực cao nhất trong tập luyện, quyết tâm cao nhất trong thi đấu, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, kỷ cương, tuân thủ kỹ chiến thuật, gặt hái những thành quả xứng đáng hơn nữa trong tương lai.

    Bình Luận