Thuỳ Trang từ giã ĐT nữ Việt Nam

Thuỳ Trang từ giã ĐT nữ Việt Nam

Chia sẻ với truyền thông vào chiều ngày 10/8, tiền vệ "lão tướng" Nguyễn Thị Thuỳ Trang đã chính thức tuyên bố chia tay ĐT nữ Việt Nam. Được biết, tiền vệ 34 tuổi sẽ dành quãng thời gian còn lại trong sự nghiệp để cống hiến cho CLB nữ TP.HCM.

Vào ngày hôm qua, ĐT Việt Nam đã chốt danh sách chuẩn bị cho ASIAD 19 tại Trung Quốc. Bỏ qua trường hợp Huỳnh Như đang bận đàm phán với Lank FC, tiền vệ Thuỳ Trang cũng không có tên trong danh sách tập trung. Tiền vệ quê Quảng Trị khẳng định mình chia tay đội tuyển không phải vì hờn dỗi, mà cô cảm thấy đã đến lúc nên nhường lại cơ hội cho lớp trẻ thể hiện.

Thùy Trang chia tay ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Thuỳ Trang được xem là công thần của bóng đá Việt Nam trong gần 1 thập kỉ vừa qua. Đáng chú ý, cô chính là một trong những nhân tố chủ chốt giúp Việt Nam góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023. Dẫu vậy vì lý do tuổi tác cộng thêm chấn thương ở vùng vai, Thùy Trang không có cơ hội ra sân ở đấu trường thế giới. “Vai của Thùy Trang tồn tại 6 chiếc vít. Đó là kết quả từ ca phẫu thuật chấn thương cách đây nhiều năm.

Trang vẫn nỗ lực tập luyện, chăm chỉ. Nhưng Trang cũng gặp khó khăn khi tranh chấp với những cầu thủ trẻ hơn, khỏe hơn. Kể cả khâu giữ bóng, điều phối vốn là sở trường, Trang cũng gặp thách thức khi cường độ đẩy cao hơn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ. “Tôi và nhiều HLV đã rất mong muốn FIFA có thể mở rộng phạm vi thay người từ 5 lên 6 cầu thủ. Nhưng FIFA không đồng ý. Chúng tôi buộc phải sử dụng quyền thay người sao cho hợp lý. ĐT nữ Việt Nam vốn dĩ đã yếu hơn đối thủ thì càng phải toan tính về cách dùng người. Bởi nếu mất đi 1 quyền thay người, chúng ta lại càng khó khăn hơn”.

    Bình Luận