Thua tan nát ở World Cup, nữ Thái Lan nhận thưởng chỉ kém 5 lần nhà vô địch

Đội tuyển nữ Thái Lan đã được FIFA thưởng 750.000 USD, dù thua tan nát ở VCK World Cup nữ 2019. 
Thua tan nát ở World Cup, nữ Thái Lan nhận thưởng chỉ kém 5 lần nhà vô địch

FIFA đã công bố mức thưởng cho các đội thi đấu ở VCK World Cup nữ 2019. Thái Lan, đội có lần thứ 2 tham dự đấu trường thế giới được thưởng 750.000 USD. Trong khi đó, Mỹ - nhà vô địch của giải được thưởng 4 triệu USD, tức là chỉ gấp 5 lần so với các đội dừng bước ở vòng bảng như Thái Lan. Á quân Hà Lan nhận 2,6 triệu USD. Trong khi Thụy Điển - đội hạng Ba được nhận 2 triệu USD. 

Tại VCK World Cup nữ 2019, Thái Lan nằm ở bảng F với Mỹ, Thụy Điển và Chile. Đại diện duy nhất của Đông Nam Á thua thảm cả 3 trận, ghi 1 bàn và thủng lưới đến 20 lần. Trước Mỹ - đội vô địch của giải, Thái Lan thua đến 0-13. HLV Mai Đức Chung - thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam từng chia sẻ với báo giới: “Thái Lan cũng đi World Cup nhưng thua rất đậm, đứng bét bảng. Thua nhiều như thế thì không hay.

Đi World Cup thì ai cũng muốn nhưng nếu đội không đạt được yêu cầu tối thiểu thì rất khó khăn. Thậm chí những thất bại đó còn tạo ra hiệu ứng tiêu cực. Đi World Cup ít ra phải có 1 chiến thắng, đứng thứ ba chứ nếu đứng cuối bảng, thua nhiều và thua đậm như Thái Lan thì tôi không đồng ý”. 

Nói về ĐT nữ Việt Nam, sau khi xác lập vị thế số 1 tuyệt đối ở Đông Nam Á khi vô địch giải Đông Nam Á lẫn giành HCV SEA Games, thầy trò HLV Mai Đức Chung xác định đặt mục tiêu tham dự VCK World Cup 2023. Ở vòng loại Olympic vừa qua, ĐT nữ Việt Nam cũng chơi tốt và lọt vào vòng 4 đội châu Á mạnh nhất tranh 2 vé dự Olympic

XEM THÊM

AFC nâng số đội dự giải nữ châu Á lên con số 12

ĐT nữ Việt Nam chờ AFF Cup 2020

Quay chậm siêu phẩm lịch sử của Huỳnh Như vào lưới Australia

    Bình Luận