Thua Uzbekistan, còn cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại Olympic Paris 2024?

Thua Uzbekistan, còn cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại Olympic Paris 2024?

Nhật Bản quá mạnh và đã được chứng minh khi họ thắng đậm Ấn Độ với 7 bàn không gỡ. Thực tế trước khi bước vào vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024, mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam là hướng đến vị trí thứ nhì bảng C để hy vọng tranh một suất nhì duy nhất ở 3 bảng để tiến vào vòng play-off. Điều kiện được đặt ra là thầy trò ông Mai Đức Chung phải thắng 2 trận trước Uzbekistan và Ấn Độ, đồng thời, không thua quá đậm trước Nhật Bản ở lượt cuối. 

Tuy nhiên, hy vọng tiến vào vòng loại thứ ba của ĐT nữ Việt Nam đã trở nên mong manh hơn sau khi nhận thất bại trước Uzbekistan ở trận mở màn. Một chút tiếc nuối cho đoàn quân của ông Mai Đức Chung khi thua sát nút đối thủ trong trận đấu mà Huỳnh Như một lần đưa bóng đến cột dọc trong lúc có một số cơ hội ăn bàn rõ nét khác lại không tận dụng được. Dù vậy, đây cũng có thể gọi là chiến thắng xứng đáng của chủ nhà Uzbekistan khi họ triển khai thế trận hợp lý.

ĐT nữ Việt Nam vẫn còn 2 trận ở phía trước. Về lý thuyết, Huỳnh Như và đồng đội vẫn có thể giành vé dự vòng play-off nếu như thắng cả 2 trận đấu còn lại. Phải khẳng định, chỉ có thể thắng cả 2 trận, thậm chí phải thắng đậm thì ĐT nữ Việt Nam mới mở rộng cánh cửa đi tiếp. Dù vậy, đây được coi là nhiệm vụ bất khả.

Cho rằng bất khả thi là bởi ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn hướng đến một trận thắng đâm trước Ấn Độ. Nhưng việc đặt mục tiêu 3 điểm trước ĐT nữ Nhật Bản là gần như không thể. Đội bóng xứ mặt trời mọc quá mạnh, sở hữu đẳng cấp và trình độ chuyên môn vượt trội hơn rất nhiều so với đoàn quân của ông Mai Đức Chung. Việc hạn chế bàn thua cũng là chuyện khó đối với ĐT nữ Việt Nam.

Dù chỉ có thể hy vọng trên lý thuyết nhưng NHM vẫn muốn chứng kiến các học trò ông Mai  Đức Chung ra sân với tinh thần chiến đấu hết mình.  

Lịch thi đấu lượt 2 ngày 29/10 

17h00: ĐT nữ Ấn Độ vs ĐT nữ Việt Nam

19h00: ĐT nữ Uzbekistan vs ĐT nữ Nhật Bản 
 

    Bình Luận